Ai chịu trách nhiệm cho những vi phạm tái diễn tại ô đất E5?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mới hoàn thành việc phá dỡ, rào chắn và bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP quản lý chưa đầy nửa năm, các vi phạm tại khu vực này đã bắt đầu bùng phát trở lại.

Dãy nhà tạm mọc lên trong ô đất E5
Thông tin từ Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy, trong quá trình kiểm tra, nắm địa bàn, đơn vị này đã phát hiện trong ô đất E5, khu đô thị mới Cầu Giấy (phường Yên Hòa) đã xuất nhiều hạng mục vi phạm trật tự xây dựng. Thậm chí, qua kiểm tra, đơn vị này còn phát hiện nhiều hạng mục đang được xây dựng dở dang và có nhiều công nhân có mặt trong ô đất này.
Ngay sau khi phát hiện vi phạm, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy đã mời các đơn vị có liên quan như UBND phường Yên Hòa, đơn vị được giao quản lý ô đất đến làm việc. Sau khi làm việc, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy đã tiến hành phá dỡ các hạng mục vi phạm.
Vật liệu tập kết ngổn ngang.
Xung quanh vấn đề này, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, từ thời điểm UBND phường hoàn thành việc rào tôn bảo vệ, ngăn chặn các hành vi lấn chiếm ô đất E5, tính cả lần này, đây đã là lần thứ 2 đơn vị quản lý (Trung tâm Phát triển quỹ đất TP - PV) để cho các đối tượng vào trong ô đất, tổ chức xây dựng, làm nhà tạm trái phép.
Một khu vực đã được lát gạch chuẩn bị cho việc dựng nhà tạm
Cũng theo ông Đỗ Ngọc Anh, đối vơi những hành vi vi phạm này, như lần trước, UBND phường sẽ phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy và đơn vị có liên quan kiên quyết xử lý theo đúng quy định.
Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy cưỡng chế hạng mục vi phạm
Trước đó, thực hiện thông báo của UBND quận Cầu Giấy ngày 19/9/2018 tại cuộc họp triển khai cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại ô đất E5 với diện tích hơn 15.000m2, khu đô thị mới Cầu Giấy, trong 4 ngày từ 6 - 10/11/2018, UBND phường Yên Hòa và các đơn vị chức năng đã tổ chức phá dỡ các công trình vi phạm, tổ chức rào chắn quanh ô đất.
Thời điểm đó, tại ô đất E5 có 87 cơ sở kinh doanh, UBND phường Yên Hòa đã gửi giấy mời và họp tuyên truyền vận động các cơ sở trên di chuyển tài sản, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi tuyên truyền, 100% cơ sở kinh doanh đã di dời tài sản.
Ô đất này hiện cũng đang biến thành nơi trông giữ phương tiện. Từ xe con đến xe khách, tất cả đều có mặt tại đây
Tuy nhiên, trước tình trạng tái vi phạm đã diễn ra, thậm chí không phải là lần đầu, dư luận đặt ra câu hỏi, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho việc này.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.