Ai là người có thể thay thế Quang Hải ở trận đấu Malaysia?

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc việc bị treo giò do nhận đủ thẻ vàng, Quang Hải sẽ không thể ra sân thi đấu ở trận gặp ĐT Malaysia tối nay (11/6). Việc thiếu vắng Quang Hải đang là bài toán khiến HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn cái tên phù hợp để thay thế.

Quang Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu với ĐT Malaysia vì nhận đủ số thẻ vàng. Ảnh: VNExpress.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình bằng bàn thắng của Quang Hải ở trận lượt đi. Đây là trận thua khiến ĐT Malaysia không phục và quyết tâm sẽ đòi "cả vốn lẫn lãi" ở trận lượt về. Theo lịch thi đấu, trận lượt về sẽ được diễn ra vào lúc 23 giờ 45 tối nay (theo giờ Việt Nam), chắc chắn đây là màn thư hùng đáng chú ý và nhận được sự quan tâm khi cả Việt Nam và Malaysia đang cần có 3 điểm để tìm vé vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2022.
Nhìn mặt lực lượng, ĐT Malaysia sẽ có đầy đủ các cầu thủ triệu tập và có chấn thương hay án kỷ luật nào phải nhận. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có mặt của Tuấn Anh và Quang Hải khi 2 cầu thủ này 1 gặp chấn thương và 1 nhận án treo giò vì nhận đủ số thẻ vàng. Có lẽ rằng, việc vắng Quang Hải là điều đáng tiếc nhất khi vai trò của cầu thủ áo số 19 là vô cùng trọng trong cách vận hành lối chơi của HLV Park Hang-seo. Ở trận đấu với ĐT Indonesia, Quang Hải được sắp xếp đá chính bên cạnh Tuấn Anh, đây là bất ngờ đối với giới chuyên môn cũng như đối thủ. Có thể nói, cầu thủ Hà Nội FC chính là nhân tố giúp lối chơi của ĐT Việt Nam xoay chuyển từ 3-4-3 sang 3-5-2. Với đẳng cấp và phong độ ổn định, Quang Hải đã đóng góp vai trò quan trọng vào chiến thắng của đội nhà trong đó có một bàn thắng.

Với việc mất Quang Hải, trái với sự lo lắng thì HLV Park Hang-seo lại tỏ ra khá bình thản và tự tin: "Quang Hải không thi đấu là thiệt thòi lớn về con người và chiến thuật nhưng chúng tôi đã có phương án thay thế. Vắng trận tiếp theo, Quang Hải sẽ có điều kiện tập trung cho trận với UAE, đó cũng là một điều hay. Quang Hải đang mỏi cơ nên có thể nghỉ ngơi, hướng tới đối thủ UAE với thể trạng tốt nhất".
Trọng Hoàng là cái tên lý tưởng để thay thế Quảng Hải ở trận đấu với ĐT Malaysia. Ảnh: Ngọc Tú

Có thể thấy, HLV người Hàn Quốc đang rất tự tin với những cầu thủ ông triệu tập, vì thế việc Quang Hải vắng mặt sẽ không mấy khó khăn. Ở 2 vị trí trung tâm, Tuấn Anh không thể góp mặt thì Xuân Trường sẽ là một sự thay thế hợp lý và những gì đội trưởng của HAGL thể hiện ở trận đấu với ĐT Indonesia là sự lựa chọn phù hợp lúc này. Tuy nhiên, cái tên nào sẽ được thay thế?
Nhìn vào những tiền vệ mà thầy Park lựa chọn những cái tên được chỉ ra là Xuân Trường, Hoàng Đức, Minh Vương, Đức Huy. Đặc biệt, một cái tên nhận được sự ủng hộ và cho rằng phù hợp nhất là Trọng Hoàng - cầu thủ không được thi đấu ở trận với ĐT Indonesia khi nhận án treo giò.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Trọng Hoàng đã từng được sử dụng ở vị trí hộ công và cầu thủ người Nghệ An thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, kể từ AFF Cup 2018, Trọng Hoàng đã được kéo xuống vị trí hậu vệ cánh phải khi Văn Thanh chấn thương và để lại hình ảnh ấn tượng khi lên công về thủ. Rất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn cặp đôi tiền vệ trung tâm là Xuân Trường - Trọng Hoàng. Bên cạnh đó, vị trí của Quang Hải để lại còn có những cái tên sáng giá như Hoàng Đức và Đức Huy. Với Hoàng Đức, trong màu áo của Viettel cầu thủ trẻ này cũng thể hiện tốt ở vị trí tiền vệ công. Trong khi đó, Đức Huy là cầu thủ thi đấu ấn tượng và có bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.
Việc Quang Hải vắng mặt là một khó khăn với ĐT Việt Nam, nhưng với việc có trong tay những cầu thủ chất lượng và phù hợp với lối chơi đã lựa chọn, HLV Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh làm thay đổi lối chơi của đội để tạo nên những bất ngờ mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần