Ai quản giá thuốc Tamiflu?

Phương Nguyên (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong câu chuyện ngày cuối năm, một đồng nghiệp cùng cơ quan tôi chia sẻ, cháu gái mắc cúm A được bác sĩ chỉ định dùng thuốc Tamiflu, mua thuốc với giá 300.000 đồng/viên. Thật không thể tin nổi!

 Ảnh minh họa
Mới đây, ngày 23/12, con trai lớn của tôi cũng nhập viện vì mắc cúm A. Được bác sĩ chỉ định dùng thuốc Tamiflu, tôi ra cổng Bệnh viện Xây dựng để hỏi mua, thì có giá 1,8 triệu đồng/vỉ 10 viên. Nhân viên hiệu thuốc này cho hay, thuốc Tamiflu mới tăng giá cách đây 2 tuần. Con tôi mắc cúm đúng vào dịp Bộ Y tế công bố cả nước chỉ còn hơn 1.700 viên thuốc Tamiflu, trong khi dịch cúm đang bùng phát mạnh, nên các hiệu thuốc găm hàng tha hồ làm giá. Tôi gọi điện cho chồng đang trên đường vào bệnh viện.
Chồng tôi tham khảo các hiệu thuốc, đúng là giá thuốc Tamiflu đang tăng cao ngất ngưởng, mỗi nơi một giá. Được bạn tư vấn, chồng tôi mua thuốc Tamiflu ở khu chung cư Hapulico với giá 1,6 triệu đồng/vỉ 10 viên. Dù chỉ có nhu cầu sử dụng 8 viên, nhưng hiệu thuốc này kiên quyết không bán lẻ, mua đủ vỉ 10 viên mới bán.
Trước đó 2 tháng, vào giữa tháng 10, cả gia đình tôi 4 người đều bị mắc cúm B, cả 2 con tôi đều được chỉ định dùng Tamiflu. Vừa mua thuốc Tamiflu cho con trai lớn ở cổng Bệnh viện Xây dựng với giá 850.000 đồng/vỉ 10 viên, vài ngày sau lại mua thuốc Tamiflu cho con trai bé ở hiệu thuốc Bệnh viện Xanh Pôn chỉ với giá chưa đến 50.000 đồng/viên. Lúc đó, các y bác sĩ khám chữa bệnh cho con tôi chia sẻ, thời kỳ đỉnh điểm, thuốc Tamiflu có giá lên tới 400.000 đồng/viên, mà khan hiếm vô cùng.
Khi mà dịch cúm đang bùng phát mạnh, việc có thuốc đặc trị sử dụng là mong mỏi của mỗi bệnh nhân. Với việc giá thuốc Tamiflu đang “nhảy múa”, đơn vị quản lý thuốc, quản lý giá thuốc cũng cần phải nhận trách nhiệm trước Nhân dân, trước các bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần