Cúp quốc gia 2021: Điểm mặt các anh tài

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 02/02/2021, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Lễ Bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia LS 2021 (LS V.League 2-2021) và Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2021 bằng hình thức trực tuyến với đại diện 27 CLB tham dự.

“Cộng đồng an toàn – Bóng đá trở lại”

Theo đó, với tinh thần “Cộng đồng an toàn – Bóng đá trở lại” Cúp Quốc gia 2021 dự kiến khởi tranh từ ngày 09/4 đến ngày 30/9. Tham dự Cúp Quốc gia 2021 có 27 CLB (14 đại diện tới từ giải LS V.League 1-2021 và 13 đại diện tới từ giải LS V.League 2-2021). Các CLB bốc thăm từng cặp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp bằng một trận thua.

 Các cặp đấu Cúp Quốc gia 2021. Ảnh VPF.

Điều lệ giải quy định, sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu, nếu tỉ số hòa, hai CLB sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định CLB thắng. CLB đoạt Cúp Quốc gia 2021 nhận giải thưởng 1 tỷ VNĐ, được đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cúp năm 2022 (nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của AFC) và thi đấu trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2021. CLB Giải Nhì nhận giải thưởng 500 triệu VNĐ và CLB đồng Giải Ba nhận giải thưởng 200 triệu VNĐ/CLB.

Các đội V.League như Than Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội FC, Nam Định và Viettel được miễn vòng 1. Như vậy 22 đội còn lại sẽ bốc thăm thành 11 cặp đấu, sau Giải vô địch thì Cúp quốc gia luôn có sức hấp dẫn riêng bởi thể thức thi đấu loại trực tiếp khiến độ khó, căng thẳng tăng dần theo các vòng đấu. Nhánh B gồm Viettel, HAGL, SHB.Đà Nẵng, SLNA, Hải Phòng được coi là khó đá hơn rất nhiều so với nhánh A chỉ gồm các đội mạnh TP.HCM, Sài Gòn, B.Bình Dương là những đội được cho là có “số má”.

Khai sân Quy Nhơn

Chủ nhà Bình Định sẽ khai trương sân Quy Nhơn bằng cuộc đón tiếp đối thủ dưới cơ Long An. Nếu thắng đội hạng Nhất này thì Bình Định sẽ gặp Than Quảng Ninh, một đội bóng V.League có quá nhiều sự thay đổi từ vị trí HLV trưởng đến các cầu thủ. Chắc chắn đội bóng đất Mỏ không phải là đối thủ quá tầm của thầy trò HLV Đức Thắng, dù họ là tân binh. Nhiều khả năng đến khi đụng độ B.Bình Dương thì Tấn Tài và các đồng đội mới gặp phải khó khăn.

Nhà vô địch Hà Nội FC vẫn được coi là ứng cử viên số 1 của chiếc Cúp này. Ảnh HNFC

Trong khi đó nhà vô địch Hà Nội FC vẫn được coi là ứng cử viên số 1 của chiếc Cúp này. Dù đang khởi đầu V.League không tốt nhưng SLNA, Nam Định nếu đi sâu vào giải cũng không phải là đối thủ của Quang Hải và các cầu thủ Hà Nội. Nhiều khả năng đối thủ ở bán kết của họ sẽ là đội bóng có nhiều duyên nợ Viettel.

Nếu không có quá nhiều bất ngờ thì B.Bình Dương, TP.HCM, Hà Nội FC và Viettel là những ứng cử viên sáng giá cho chiếc Cúp quốc gia. Các “ngựa ô” có thể là Thanh Hóa, Bình Định, SHB.Đà Nẵng, SLNA những đội khi ngẫu hứng và không phải lo mặt trận V.League 2021 thì vẫn có thể quật ngã các ông lớn của bóng đá Việt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần