Ai về đích, ai tụt lại sau?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chỉ còn 3 vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League nên không còn cách nào khác, các đội phải cố gắng kiếm điểm. Khán giả Quảng Ninh và Bình Định đang có sự lo lắng không hề nhẹ khi đội bóng của họ đang thua liền 2 trận.

Sau khi tạm nghỉ cho vòng loại Cúp quốc gia, V.League 2021 trở lại màn về đích với 3 vòng đấu cuối cùng của lượt đi. Đây là giai đoạn quyết định, nếu sẩy chân, các đội không còn cơ hội nên người ta chứng kiến tới 5 đại diện V.League ngã ngựa cùng lúc ở vòng loại giải bóng đá Cúp Quốc gia giành sức cho cuộc đua nước rút này.
 HLV Thành Công đã chứng tỏ vai trò “gã thợ hàn” của mình khi có chiến thắng đầu tay trước SLNA 2-0. Ảnh CLB
HL Hà Tĩnh- B.Bình Dương. HLV Thành Công đã chứng tỏ vai trò “gã thợ hàn” của mình khi có chiến thắng đầu tay trước SLNA 2-0. Đối thủ lần này là B.Bình Dương cũng vừa thay thế HLV, ông Nguyễn Thanh Sơn lại thêm lần nữa ngồi ghế nóng. B.Bình Dương có lực lượng tốt hơn SLNA nhiều, nên không dễ dàng có chiến thắng. Về lực lượng, mỗi đội có 2 cầu thủ bị cấm thi đấu, chủ nhà là Walsh, Văn Nam, còn B.Bình Dương là Tô Văn Vũ và Thanh Thảo. Nhưnggiới chuyên môn cho rằng chủ nhà sẽ có điểm, nhiều người sẽ đồng ý với nhận định này.
Than Quảng Ninh- Nam Định. Việc chậm lương khiến Than Quảng Ninh “tự bắn vào chân mình” khi phải nhận 2 trận thua liên tiếp trên Hàng Đẫy. Nhưng về sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh sẽ khác nhất là khi Nam Định vẫn chưa thể hiện thế mạnh của mình khi rời sân Thiên Trường. Trận đấu này ngoài Thanh Trường, Văn Hiếu thì HLV Văn Sỹ cũng bị cấm ra sân chỉ đạo, thêm khó khăn cho đội khách. Chủ nhà sẽ cắt mạch toàn thua, nhưng có được 3 điểm hay không thì phải chờ Nghiêm Xuân Tú, Hải Huy lóe sáng.
TP.HCM-Viettel. Hai đội bóng này đều không phải đá vòng loại Cúp quốc gia nên cầu thủ được nghỉ ngơi. CLB TPHCM vừa gượng dậy sau chuỗi trận bết bát, nay lãnh thêm 3 án phạt, đặc biệt là án phạt thủ môn Thành Thắng sẽ tiếp tục gặp khó khăn ở những vòng đấu tới trong mục tiêu tranh vào tốp 6. Lee Nguyễn cũng không được ra sân vì 3 thẻ vàng, nên ông Polking khó lòng có điểm trước Viettel đang có 5 trận đấu liên tục giành chiến thắng.
 Chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng) gặp khó khi đối đầu HAGL. Ảnh VPF

Thanh Hóa-HAGL. Chả ai muốn gặp HAGL lúc này, ngoài trừ khán giả Thanh Hóa bởi họ tin vào những sự thay đổi của CLB. HLV Petrovic đã sử dụng toàn cầu thủ trẻ và dự bị, Đông Á Thanh Hóa đã thua 0-3 trước đội hạng nhất Đắk Lắk để dành lực lượng đấu với Kiatisak. Về lực lượng Thành Long, Xuân Hùng, Quốc Phương, Gramoz khó có thể so sánh với dàn sao của đội khách nhưng đẳng cấp, kinh nghiệm của ông Petrovic và sự cổ động nhiệt tình của khán giả Thanh Hóa sẽ bù đắp cho khoảng cách chuyên môn của 2 đội. Thật khó cản đoàn quân chiến thắng của Kiatisak đang băng băng trên đường về đích.
SHB Đà Nẵng- Sài Gòn. Phong độ của thầy trò Lê Huỳnh Đức không tốt, 3 trận gần nhất họ thua 2, hòa 1, SHB Đà Nẵng vừa dùng Cúp quốc gia để “chỉnh súng” bằng trận thắng Bà Rịa-Vũng Tàu 1-0. Trong khi đó, Sài Gòn lại để thua Quảng Nam 2-3 tại vòng loại Cúp quốc gia cho thấy Phùng Thanh Phương chưa thoát khỏi vùng xoáy. Hai đội đang có phong độ không tốt gặp nhau nhưng chủ nhà Đà Nẵng được đánh giá cao hơn, 3 điểm sẽ ở lại sân Hòa Xuân.
Hải Phòng- SLNA. Nhiều năm nay, hình bóng nhà tài trợ khá mờ nhạt trong các trận đấu của đội bóng xứ Nghệ, nay thêm khán giả cũng đã cảm thấy nản lòng sau chuỗi thành tích bết bát. SLNA đành buông Cúp quốc gia để dành sức cho V.League nhưng gặp Hải Phòng trong ngày ra mắt của tân Chủ tịch CLB Hải Phòng Hoàn “pháo” là thử thách quá sức của đội khách. Việc đã thua 4 trong 5 trận sân khách khiến chả ai tin HLV Quang Trường làm thế nào trước người đồng nghiệp thân thiết trên sân Lạch Tray.
 HLV trưởng Park Choong Kyun của chủ nhà Hà Nội quyết tâm phải giành trọn 3 điểm để quyết lọt vào tốp 6. Ảnh CLB.
Hà Nội- T.Bình Định.Tân HLV trưởng Park Choong Kyun của chủ nhà Hà Nội quyết tâm phải giành trọn 3 điểm để quyết lọt vào tốp 6.  Một thuận lợi cho ông là Văn Quyết, Việt Anh, Đức Huy đều đã trở lại sau án kỷ luật hoặc thẻ đỏ. Trong khi đó, việc lập hattrick thua trên sân nhà khiến khán giả Bình Đình đang trút giận lên HLV Đức Thắng và học trò. Ngoại binh Rimario có dịp gặp lại đội bóng cũ.
Kết quả trận đấu phụ thuộc cuộc đối đầu Văn Quyết, Quang Hải với Tấn Tài. Bởi đội khách không có nhiều cầu thủ có đủ đẳng cấp đối đầu với chủ nhà, ngoại binh Hendrio, Rimario vẫn vô hại.
Vòng đấu này, ngoại trừ Thanh Hóa các đội chủ nhà khác đều nhiều khả năng có điểm. Bóng đá TP.HCM đang gặp khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần