AIIB sẽ họp thường niên vào tháng 6 hàng năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Đầu tư Phát triển châu Á (AIIB) sẽ tổ chức cuộc họp thường niên vào tháng 6 hàng năm. Theo kế hoạch, cuộc họp đầu tiên sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 6 tới.

Cuộc gặp thường niên này được tổ chức chỉ 5 tháng sau khi AIIB chính thức đi vào hoạt động chính thức vào đầu năm nay. Trong khi đó, cuộc họp của lãnh đạo ngân hàng các nước thành viên của AIIB sẽ diễn ra từ 16 – 18/1 nhằm bàn thảo các biện pháp thiết lập các quy tắc và tuyển dụng những vị trí quan trọng nhất.

Theo ông Jin Liqun - Chủ tịch của AIIB, ngân hàng sẽ hỗ trợ vốn cho các dự án liên quan tới năng lượng, giao thông vận tải, viễn thông, cơ sở hạ tầng nông thôn, cung cấp nước, bảo vệ môi trường và hậu cần quân sự. Ngân hàng cũng đang cân nhắc về việc cho các nhà máy sản xuất điện bằng than hay hạt nhân vay vốn.

AIIB hiện có 57 thành viên, trong đó có Việt Nam với số vốn điều lệ 100 tỷ USD, trong đó Trung Quốc, Ấn Độ và Nga là những cổ đông lớn nhất. Trung Quốc chiếm 30,34% cổ phần và nắm giữ 26,06% quyền biểu quyết. Ấn Độ và Nga góp lần lượt 8,52% và 6,66% số vốn, nắm giữ quyền biểu quyết lần lượt 7,5% và 5,92%.