AkzoNobel đồng hành cùng KOTO đưa ước mơ của trẻ em bay cao

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ sáng kiến AkzoNobel Cares, AkzoNobel Việt Nam sẽ đồng hành cùng KOTO - doanh nghiệp xã hội đầu tiên được công nhận tại Việt Nam, để tân trang lại các trung tâm đào tạo của KOTO trên toàn quốc.

AkzoNobel sẽ hỗ trợ toàn bộ sơn để sơn lại các cơ sở đào tạo, trung tâm thực hành của KOTO ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

KOTO được thành lập năm 1999, được biết đến là trường đào tạo nghề nhân đạo tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giúp tạo cơ hội ổn định cuộc sống và tương lai cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ và gia đình các em.
Không chỉ đào tạo nghề nấu ăn, kỹ năng phục vụ, quản lý nhà hàng, khách sạn, KOTO còn giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, học tiếng nước ngoài... Đến nay, sau 21 năm, KOTO đã giúp đỡ và thay đổi cuộc sống của hơn 1.000 trẻ em đường phố, có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, AkzoNobel sẽ hỗ trợ toàn bộ sơn để sơn lại các cơ sở đào tạo, trung tâm thực hành của KOTO ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Chia sẻ về việc này, bà Pamela Phua - Tổng giám đốc công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam cho biết, dùng màu sắc để tạo ra những không gian sống truyền cảm hứng chính là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu của AkzoNobel. Bên cạnh đó, AkzoNobel cũng rất chú trọng việc hỗ trợ giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.
“Chúng tôi rất coi trọng những gì mà KOTO đã làm được trong hành trình hơn 20 năm nỗ lực thay đổi tương lai của trẻ em đường phố. Những điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí trong hoạt động của chúng tôi, là phát triển kinh doanh gắn liền với đóng góp cho cộng đồng. Chúng tôi rất vui khi có cơ hội được đóng góp một phần công sức cùng với KOTO truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho các học viên thông qua dự án sơn lần này”, bà Pamela Phua nói.
Đây là hoạt động mới nhất của AkzoNobel thuộc AkzoNobel Cares, một tập hợp các chương trình xã hội bao gồm Let’s Colour, Quỹ Giáo dục, Ngày cộng đồng và nhiều hoạt động khác nhằm đóng góp cho các cộng đồng trên toàn thế giới. Các chương trình đều hướng tới “mang đến giá trị chung” nhờ vào việc hỗ trợ, sử dụng sơn và màu sắc để cải thiện đời sống con người và cộng đồng.