AkzoNobel tăng trưởng 31% nhờ cải thiện hiệu suất

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - AkzoNobel vừa công bố doanh thu toàn cầu của Quý I/2020. Kết quả cho thấy, sự tăng trưởng ổn định mặc cho những biến động gây ra bởi dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Mặc dù dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới nhưng kết quả kinh doanh quí I của AkzoNobel vẫn khả quan.

Theo đó, tổng doanh thu sau điều chỉnh của công ty tăng 31% (đạt 214 triệu euro) so với năm 2019 (163 triệu euro). Tỉ số lợi nhuận trên doanh thu bán hàng (ROS) đạt 12,4%, gần gấp rưỡi kết quả năm 2019 là 9,1%.
Giám đốc Điều hành của AkzoNobel Thierry Vanlancker cho biết: "Như nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới, chúng tôi cũng phải đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tại AkzoNobel, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên. Chúng tôi đang thực hiện tất cả các quy trình hợp lý để đảm bảo tiếp tục phục vụ các khách hàng và giữ cho tập đoàn đứng vững qua cơn bão này".
Kết quả quý 1/2019 đã cho thấy cuộc chuyển đổi của AkzoNobel vẫn theo đúng lộ trình. Hiệu suất cải thiện nhanh chóng, mang đến kết quả là ROS tăng 330 điểm cơ bản ở mức 12,4%. "Những kết quả này có được là nhờ vào niềm đam mê và sự đồng lòng của tất cả thành viên của AkzoNobel, họ đều đã cùng nhau làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng trong bối cảnh khó khăn chưa từng có" - Giám đốc Điều hành của AkzoNobel cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần