Alexis Sanchez chính thức gia nhập Quỷ đỏ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên trang web chính thức www.manutd.com, M.U thông báo rằng họ đã được thỏa thuận với Arsenal về việc chiêu mộ Alexis Sanchez.

 Ngôi sao 29 tuổi người Chile đã đến Manchester để thực hiện thủ tục kiểm tra sức khỏe trước khi chính thức ký hợp đồng với M.U. Anh cũng đã đi xin giấy phép lao động.
 Nguồn ảnh Man Utd
Sanchez cho biết: "Tôi rất háo hức để gia nhập CLB lớn nhất thế giới. Tôi đã trải qua 3 năm rưỡi tuyệt vời ở Arsenal và mang theo những ký ức tích cực về CLB vĩ đại cũng như người hâm mộ Arsenal. Tôi không thể từ chối được chơi bóng ở sân đấu lịch sử và làm việc với HLV Jose Mourinho. Tôi tự hào trở thành cầu thủ Chile đầu tiên đá cho đội 1 United. Tôi hy vọng tôi sẽ chứng minh được cho người hâm mộ trên toàn thế giới thấy rằng vì sao CLB muốn mang tôi đến đây".

Alexis Sanchez sẽ ký hợp đồng 4 năm rưỡi với M.U, hưởng mức lương được cho là 450 nghìn bảng/tuần trước thuế, trở thành cầu thủ nhận lương cao kỷ lục ở Premier League. Anh còn nhận thêm khoản tiền lót tay trong khi người đại diện của anh, Fernando Felicevich, nhận khoản tiền hoa hồng từ 10 đến 15 triệu bảng từ M.U.

Vụ chuyển nhượng Sanchez bị đình lại trong mấy ngày qua do Mkhitaryan chưa đạt được thỏa thuận với Arsenal về lương, rồi sau đó là chuyện giấy phép. Trước khi sang Arsenal, Mkhitaryan nhận lương 140 nghìn bảng/tuần ở M.U. Arsenal đồng ý trả cho Mkhitaryan 200 nghìn bảng/tuần - cao nhất ở Arsenal. Xếp sau Mkhitaryan là Mesut Oezil với 140 nghìn bảng/tuần. Oezil nhiều khả năng sẽ hoàn thành nốt vài tháng trong hợp đồng với Arsenal và cuối mùa ra đi theo dạng tự do. Người đại diện của Mkhitaryan là Mino Raiola thì nhận 5 triệu bảng tiền hoa hồng từ Arsenal.

Sanchez gia nhập Arsenal vào mùa Hè 2014 từ Arsenal với giá 31,7 triệu bảng. Hồi mùa Hè 2017, khi hợp đồng với Arsenal còn 1 năm, anh suýt gia nhập Man City với giá 60 triệu bảng, nhưng vụ chuyển nhượng đổ vỡ vào phút chót vì Arsenal không mua được người thay thế. Sự thất vọng của Alexis Sanchez trong suốt thời gian qua đã khiến anh rơi vào những cuộc tranh cãi với các đồng đội. Việc cầu thủ người Chile ra đi trong thời gian tới là điều đã được dự đoán trước từ rất lâu. Trong khi Sanchez có thể sẽ tăng cường sức mạnh cho Man United, HLV Wenger và Arsenal có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi không cần cố giữ chân một cầu thủ đã không còn ý chí chiến đấu cho CLB.

Theo luật của UEFA, Sanchez được phép thi đấu cho M.U ở đấu trường Champions League mùa này. Ở chiều ngược lại, Mkhitaryan được đá ở Europa League trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần