Alibaba rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Alibaba cho biết họ sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào trang thương mại điện tử Lazada để thúc đẩy sự phát triển của công ty tại khu vực Đông Nam Á.

Alibaba vừa tuyên bố đầu tư thêm 2 tỷ USD vào website thương mại điện tử Lazada Group SA, đồng thời bổ nhiệm một trong những lãnh đạo cấp cao nhất vào điều hành hoạt động kinh doanh của trang thương mại điện tử này.
 Alibaba rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada. Ảnh minh họa
Khoản tiền này nâng tổng mức đầu tư của Alibaba ở Lazada lên 4 tỷ USD nhưng tỷ lệ cổ phần nắm giữ vẫn là 83%. Hãng từng bỏ một tỷ USD từ tháng 4/2016 và thêm một tỷ USD nữa vào tháng 6 năm ngoái.
Theo tuyên bố của Lazada, quyết định đầu tư này nhấn mạnh sự tự tin của Alibaba vào thành công tương lai của Lazada và triển vọng phát triển của thị trường Đông Nam Á, khu vực đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Alibaba.
Được biết, ông Lucy Peng, nhà đồng sáng lập của Alibaba và hiện là Chủ tịch của Lazada sẽ kiêm thêm vai trò CEO cho trang web từ Giám đốc hiện tại Maximilian Bittner. Còn ông Bittner, người từng là Giám đốc điều hành Lazada từ năm 2012, sẽ đảm nhận vai trò tư vấn cao cấp tại Alibaba.
Đông Nam Á hiện đang là thị trường mang lại nguồn lợi lớn cho các trang web thương mại điện tử vì có hàng triệu người dùng internet để mua sắm trực tuyến. Theo dự báo, nền kinh tế internet của khu vực sẽ tăng lên mức 200 tỷ USD vào năm 2025, chủ yếu do tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tại thị trường Đông Nam Á – nơi Amazon đã bắt đầu có mặt tại Singapore và trang Shopee của Sea Ltd. đang mở rộng nhằm chiếm lĩnh thị phần thì quyết định của Alibaba được cho là đúng thời điểm.