Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nền tảng thương mại điện tử B2B nổi tiếng thế giới Alibaba.com thuộc Tập đoàn Alibaba đã khởi động 2 sáng kiến trong tháng 9 để tiếp tục hỗ trợ các DN Việt Nam. Đó là sáng kiến top 55 DN nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tham gia “Super September 2020” để lấy lại đà kinh doanh nhờ mô hình online và dự án “100 nhà xuất khẩu tài ba Việt Nam”.

Chương trình “Super Septermber 2020” là sự kiện lớn nhất hàng năm nhằm giúp các DNNVV phát triển hoạt động thương mại đã chính thức được triển khai. Năm nay, chương trình có 55 nhà bán hàng Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, may mặc, nhà và vườn, nội thất, y tế, sức khỏe tham gia.
hà bán hàng tham gia được cung cấp một nền tảng với đầy đủ các tính năng,dịch vụ mới, để kết nối và tương tác với khách hàng trên toàn thế giới.
Để xóa mờ rào cản và tăng cường nhận thức về sự cần thiết của việc số hóa trong hoạt động thương mại B2B, các nhà bán hàng tham gia triển lãm trực tuyến “Super September 2020” được cung cấp một nền tảng với đầy đủ các tính năng và dịch vụ mới, để kết nối và tương tác với khách hàng trên toàn thế giới, đồng thời, tăng cường hơn nữa hiệu quả của việc giao thương và tìm kiếm nguồn hàng online.
Đây là thời điểm đầy thách thức khi thương mại và các sự kiện trực tiếp vẫn chưa được mở trở lại, với sự kiện online toàn cầu này, hàng nghìn nhà cung cấp có cơ hội để livestream giới thiệu sản phẩm tới lượng khách hàng khổng lồ trên thế giới. Làm mới lại mô hình triển lãm truyền thống, “Super September 2020” mang đến hơn 18.000 livestream, 150.000 video giới thiệu nhà bán hàng và hơn 2.000 sản phẩm phổ biến.
Alibaba.com cũng đồng thời tổ chức ngày hội khách hàng vào ngày 10/9 và công bố triển khai dự án “100 nhà xuất khẩu tài ba Việt Nam” nhằm kết nối với các nhà xuất khẩu là các DNNVV Việt Nam. Đây là dịp để các nhà bán hàng Việt Nam học hỏi kinh nghiệm từ các DN đã thành công trên Alibaba.com.
Trước đó, năm 2019, Alibaba.com đã thể hiện cam kết tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ 10.000 DNVVN Việt Nam trong 5 năm tới.  Đến nay, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19, Alibaba.com đã triển khai hàng loạt các sáng kiến để đưa các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu.
“Phương thức kinh doanh trực tiếp truyền thống tốn nhiều chi phí và đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Điều đó càng củng cố niềm tin của chúng tôi về việc số hóa là một xu hướng tất yếu cho các nhà bán hàng để tăng trưởng bền vững. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam ưu tiên cho việc số hóa. Chúng tôi tin tưởng rằng với sức mạnh của thương mại điện tử, Alibaba.com và các sáng kiến của nền tảng có thể giúp các DNVVN Việt Nam hồi phục và phát triển bền vững”- ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần