DÒNG SỰ KIỆN. * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đẩy nhanh quá trình số hóa

Phượng Trần
30-04-2021 10:57
Kinhtedothi- Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) B2B quốc tế thuộc Tập đoàn Alibaba vừa tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến nhằm mang đến thị trường Việt Nam sáng kiến The New Boom – “Sự bùng nổ mới” - bao gồm các sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam đẩy nhanh quá trình số hóa.
Tin liên quan
Trong bối cảnh đại dịch, từ tháng 4 năm 2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp các DNNVV Việt Nam nói riêng, và các DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh của họ, và vươn lên từ đại dịch. Kể từ đó đến nay, Alibaba.com đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh như vũ bão về nhu cầu trên nền tảng và chứng kiến số lượng các doanh nghiệp đã được số hóa ngày càng tăng.
Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi TMĐT và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.
 Từ tháng 4 năm 2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến số hình kinh doanh
Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với Alibaba.com, và việc nền tảng này đã giúp các DNNVV Việt Nam như thế nào thông qua việc nâng cấp các sản phẩm và dịch vụ: “Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam, để giúp họ phát triển kinh doanh. “Bình thường mới” đã thay đổi hành vi mua sắm trên toàn thế giới, và cân bằng lại chuỗi cung ứng.
Phần lớn các công ty B2B đã chuyển hình thức tiếp cận thị trường từ truyền thống sang kỹ thuật số, dựa phần lớn vào video và trao đổi trực tuyến. Hầu hết các nhà cung cấp B2B đã chuyển sang tương tác từ xa hoặc số hóa, và đó chính xác là những gì khách hàng đang mong muốn. Với những thấu hiểu này, Alibaba.com đồng hành với các DNNVV Việt Nam để thích ứng với tình hình mới và nhiều biến động”.
Thời gian qua, nền tảng Alibaba.com đã cung cấp các công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, gồm công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hàng… ở cả 3 bước là: Xây dưng gian hàng, Chủ động tăng lưu lượng và Tối ưu hóa hoạt động...