Alibaba.com nâng cấp hệ thống xếp hạng sao, thúc đẩy tăng trưởng cho nhà cung cấp

Phượng Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Alibaba.com- một trong những nền tảng thương mại DN với DN hàng đầu đã cải tiến hệ thống xếp hạng nhà cung cấp của mình để khuyến khích các nhà cung cấp toàn cầu tận dụng những lợi ích mở rộng và kết nối tốt hơn với người mua toàn cầu.

Đây là một trong những sáng kiến mới nhất của nền tảng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu tồn tại và phát triển thông qua số hóa, bổ sung cho Dự án Sprout Up đã được triển khai vào đầu năm nay nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Việt Nam đưa mô hình kinh doanh lên mạng và phát triển toàn cầu sau đại dịch.
 Đây là một g sáng kiến mới  nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất phát triển thông qua số hóa
Trước đây, các nhà cung cấp trên Alibaba.com được xếp hạng theo năng lực thương mại điện tử tổng thể dựa trên ba khía cạnh chính: năng lực sản phẩm, năng lực dịch vụ và khả năng tiếp thị. Các nhà cung cấp có xếp hạng từ 1 đến 5 sao có thể được cải thiện thứ hạng tìm kiếm và các nhà cung cấp hoạt động tốt cũng có thể nhận được nhiều cơ hội khuyến mại hơn. Những lợi ích này không áp dụng cho các nhà cung cấp chưa đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao.
Theo khung xếp hạng sao mới, các nhà cung cấp có xếp hạng sao từ 1 đến 5 sao sẽ có nhiều lợi ích cụ thể hơn. Các lợi ích này gồm, việc hiển thị xếp hạng theo sao trên Alibaba.com để đạt được sự tin tưởng của người mua cũng như đủ điều kiện tận dụng các cơ hội quảng cáo bổ sung thông qua triển lãm thương mại trực tuyến, gian hàng tiếp thị và các sự kiện khác trên nền tảng. Các nhà cung cấp được xếp hạng cao hơn sẽ liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ người mua hơn, một lợi ích chính của hệ thống Xếp hạng sao trước đây.
“Đại dịch toàn cầu đã làm gián đoạn tất cả các lĩnh vực nhưng nó cũng đưa người mua và nhà cung cấp trên toàn thế giới đến gần nhau hơn bằng cách tăng tốc số hóa kinh doanh và thúc đẩy nhiều tương tác trực tuyến hơn. Chúng tôi hy vọng cách tiếp cận mới về việc xếp hạng các nhà cung cấp với hệ thống Xếp hạng sao được nâng cấp sẽ khuyến khích tất cả các nhà cung cấp trên Alibaba.com - cho dù họ đã thành thạo trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số hay chưa - tiếp tục theo đuổi chất lượng cao trong các sản phẩm họ bán và dịch vụ họ cung cấp trực tuyến bằng cách đưa ra thêm những lợi ích cụ thể,” ông Zhang Kuo, Tổng Giám đốc Alibaba.com cho biết.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần