Ám ảnh phiên tòa anh giết cả nhà em trai

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có mặt tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) giết cả nhà em trai, những người chứng kiến đều bị ám ảnh.

Tại phiên tòa, những người chứng kiến đều bị ám ảnh bởi lời khai của những nhân chứng vụ truy sát. Được triệu tập đến tòa với tư cách người làm chứng, anh Nguyễn Văn Hùng, hàng xóm của gia đình bị cáo cho hay: Sáng 1/9, khi anh đang ở trong nhà thì nghe tiếng ầm ĩ. Chạy ra ngoài, anh Hùng thấy bị cáo Đông đang chém người.

Lúc đó ông Nguyễn Văn Hải nằm gục dưới đất nhưng ông Đông tiếp tục chém. Ông Đông đập cửa buồng nơi chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải) đang bế con. Khi chị Nhung bế con chạy ra cửa sau hô hoán thì bị trượt chân ngã. Bị cáo đuổi kịp chém hai mẹ con chị Nhung.

Lúc anh Hùng chạy vào sân thì thấy chị Bắc (con gái ông Hải) đứng trong vườn. Chị Bắc có dính máu ở áo, vẫn đi lại được, nhưng đi ra đến cổng chỗ bố mẹ nằm gục thì chị Bắc cũng gục xuống. Anh Hùng cố kéo tay bị cáo Đông can ngăn nhưng không được. Thậm chí bị cáo còn dọa: “Tránh ra không tao đâm cả mày”…

  Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối (Người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị hại) chia sẻ, tất cả những ai tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông giết cả nhà em trai ruột (ông Nguyễn Văn Hải) đều có chung một cảm giác đau xót, thương cảm với số phận của gia đình bị hại.

Mỗi lời kể của bị cáo, người làm chứng, người liên quan đều gợi lại những kí ức đau buồn, ghê rợn mà bị cáo gây ra. Từng nhát dao đối tượng Đông đâm, chém lại cứa vào lòng gia đình bị hại, có rất nhiều tiếng nấc, tiếng khóc, nước mắt đã rơi tại tòa. Có lẽ, kể cả những người cứng rắn nhất trong gia đình bị hại cũng không thể kiềm chế được nước mắt khi nghe lại câu chuyện đã xảy ra.

Nhưng sau vụ án này, nỗi đau, vết thương lòng khó mà phai tàn, ám ảnh suốt đời gia đình bị hại, đặc biệt là chị Nhung. Những vết thương về thể xác, tinh thần, nỗi đau mất con sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, khả năng lao động, tinh thần chị Nhung. Chị mất đi đứa con gái bé bỏng, mới chập chững biết đi. Dù chị Nhung không có liên quan gì, đã cố gắng chạy khỏi lưỡi hái tử thần nhưng con chị đã không thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt.

Quá đau lòng! Ám ảnh ở phiên tòa đầy nước mắt, gia đình bị hại, các luật sư của gia đình bị hại cũng không ai có đề nghị gì về mức hình phạt, vì rằng họ là "máu mủ" với nhau, chỉ đề nghị mọi thứ tuân theo pháp luật.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Đông) chia sẻ, đây là bài học cảnh tỉnh trong việc ứng xử giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ gia đình liên quan đến tranh chấp đất đai. Tình nghĩa anh em đừng vì lợi ích bản thân mà cắt đứt. Kiếp người rất ngắn ngủi nên hãy sống có tình có nghĩa, đó mới là đạo làm người.

Bản án tử hình không chỉ nhằm trừng phạt bị cáo mà còn để răn đe, phòng ngừa tội phạm, hạn chế thấp nhất những vụ việc tương tự xảy ra, hướng tới một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, mối quan hệ giữa con người có tình, có nghĩa...

Ngày 12/12, HĐXX TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết vụ thảm án xảy ra ở huyện Đan Phượng hôm 1/9. Bị cáo Nguyễn Văn Đông lĩnh án tử hình về tội Giết người, với tình tiết định khung giết chết nhiều người, trẻ nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần