Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/2 (tức ngày 26 tháng Chạp), LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí tiễn công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Mậu Tuất năm 2018” tiễn 1.600 công nhân về quê ăn Tết.

Trực tiếp động viên, tiễn đưa và tặng lì xì cho con NLĐ đang làm việc tại các KCN-KCX Hà Nội có Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.
 Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trực tiếp đến động viên, tặng lì xì cho con đoàn viên, tiễn anh chị em NLĐ đang làm việc tại các KCN-KCX Hà Nội.

Tại Chương trình, lãnh đạo TP Hà Nội đã thăm hỏi đời sống các CN, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình họ trước thềm năm mới. Chúc anh, chị em CN có một cái Tết thật ấm cúng. Lãnh đạo TP mong muốn CN được về nhà trên những chuyến xe an toàn, sức khỏe đảm bảo và sớm sum họp cùng người thân sau một năm làm việc vất vả.
Xúc động trước sự quan tâm của TP Hà Nội và tổ chức Công đoàn các cấp, chị Ma Thị Diệp (sinh năm 1979, quê Thái Nguyên) công nhân Công ty TNHH Tokyo Byokane cho biết, năm nay cả gia đình chị gồm chồng và 2 con nhỏ được hỗ trợ vé xe về Bắc Kạn đón Tết nguyên đán. "Đây là lần thứ 2 gia đình chúng tôi được hỗ trợ vé xe về Tết. Chồng tôi là lao động tự do. Những ngày giáp Tết, vé xe về quê đều tăng giá chóng mặt. Đó là chưa kể không mua được vé. Đây là hỗ trợ rất thiết thực với những gia đình CN như tôi. CN chúng tôi rất biết ơn công đoàn. Không những được tặng vé xe, các con còn được lì xì, chúng tôi phấn khởi lắm"- chị Diệp bộc bạch.
Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, vào sớm 26 Tết Mậu Tuất, cùng với KCN Thăng Long, tại nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP Hà Nội như: KCN Quang Minh, KCN Nội Bài, KCN Thạch Thất, số 3 Chu Văn An…, LĐLĐ TP Hà Nội, CĐ các KCN - KCX, LĐLĐ các quận, huyện cùng CĐ cấp trên cơ sở và nhiều doanh nghiệp… đã tổ chức nhiều chuyến xe đưa trên 2.600 CN về quê đón Tết Mậu Tuất 2018 cùng với gia đình. Đây là năm thứ 10 LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ôtô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”. 37 chuyến xe nghĩa tình do tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thực hiện sẽ đưa đoàn viên, NLĐ về quê miễn phí, an toàn, ấm áp tình người.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn lì xì cho con công nhân lao động và chúc các anh chị em về quê đón Tết vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho rằng: “Vào dịp Tết đến, CN ai cũng muốn được sum họp với gia đình. Trong khi phương tiện giao thông công cộng quá tải, tổ chức công đoàn đã có sáng kiến tặng vé xe, vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ phương tiện giúp NLĐ về quê đón Tết. Việc về quê đón Tết trên những chuyến xe được miễn phí do công đoàn tổ chức giúp các CN tiết kiệm được một khoản kinh phí, được đảm bảo an toàn, được kết nối giao lưu với đồng nghiệp ở Cty khác. Tôi tin tưởng với sự quan tâm, động viên, chăm lo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổ chức CĐ các cấp, các ngành, các địa phương, DN…, CN sẽ có cái Tết vui vẻ và tỉ lệ trở lại làm việc sau Tết sẽ cao hơn các năm trước; lao động sẽ hăng say và đạt năng suất LĐ cao hơn".
* Trước đó, ngày 10/2 (tức 25 tháng Chạp), LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức lễ tiễn hàng ngàn CN các tỉnh phía Bắc về quê ăn Tết. Đây là những chuyến xe đầu tiên trong chương trình "Tấm vé nghĩa tình" hỗ trợ vé xe về Tết cho CN các tỉnh đến làm việc tại TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn. Từ tờ mờ sáng, hàng ngàn CN đã có mặt tại điểm tập kết với tâm trạng háo hức.
Trong ngày khởi hành đầu tiên, có 40 chuyến xe với hơn 1.600 CN các KCX - KCN TP Hồ Chí Minh. Hơn 4.800 "Tấm vé nghĩa tình" được trao tặng cho CN tại các KCX - KCN trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Tính chung trong toàn TP Hồ Chí Minh, có 37.000 vé xe được Công đoàn các cấp và DN hỗ trợ cho CN và NLĐ về quê ăn Tết.
Một số hình ảnh tại lễ tiễn CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết: