Ấm áp những tấm lòng

Vũ Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt chặng đường hơn 400km, các cô giáo và phụ huynh trường mầm non Hoa Hồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa, đem những món quà như quần áo ấm, gạo, mì tôm, bánh kẹo, sữa, đồ chơi, giày dép… đến với trẻ em, người dân vùng cao xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang trong những ngày Đông giá lạnh.

Đẩy xe qua đoạn đường lầy lội đến điểm trường Pắc Ngao.

Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm của cán bộ, giáo viên và phụ huynh trường mầm non Hoa Hồng tới học sinh, giáo viên nơi địa đầu Tổ quốc. Với những cô giáo Thủ đô, chặng đường hơn 400km đường núi với những khúc cua tay áo hiểm trở tới các huyện vùng cao Hà Giang là trải nghiệm hiếm có trong đời. Chiếc xe nặng trĩu lúc bị kẹt vì vướng đá hộc, khi lại trượt bánh vì đường lầy lội.
Khi còn cách điểm trường Pắc Ngao, xã Ngọc Long 9km, xe không tài nào đi được do đường bị lầy lội. Cả đoàn, không ai bảo ai tất cả đều xuống xe cùng các cô giáo và phụ huynh của trường mầm non xã Ngọc Long đẩy xe qua điểm lầy lội. May mắn, sau nhiều cố gắng chiếc xe cũng vượt qua khỏi điểm lầy lội và gồ đá chắn đường.
Điểm trường bản Pac Ngoa (xã Ngọc Long, huyện Yên Minh) trước mắt các cô giáo Thủ đô chỉ là căn nhà cấp 4 lợp proximang, sàn đất, lớp học hầu như không có đồ chơi gì. 32 bé từ 3 - 5 tuổi khuôn mặt lấm lem, quần áo mỏng manh đang tròn xoe mắt nhìn các cô giáo dưới xuôi lên. Tận tay trao những món quà của giáo viên và phụ huynh nhà trường đến học sinh, giáo viên điểm trường Pac Ngoa.
Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng Doãn Thanh Phương trao tận tay những món quà nhân ái

Cô Doãn Thanh Phương - Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng chia sẻ: "Chúng tôi thật sự khâm phục các cô giáo của điểm trường Pac Ngoa, xã Ngọc Long. Vất vả thiếu thốn trăm bề nhưng các cô vẫn cắm trường cắm bản, tận tình chăm sóc các con. Thương các con bé bỏng mùa lạnh vẫn phong phanh trong manh áo mỏng. Thay mặt giáo viên và các bậc phụ huynh trường mầm non Hoa Hồng, quận Cầu Giấy xin được gửi tới trường và các con những món quà ấm áp nghĩa tình".
Bịn rịn chia tay điểm trường Pac Ngao đoàn tiếp tục đến tặng quà cho nhà trường và 10 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường chính xã Ngọc Long.
Tạm biệt Hà Giang, chúng tôi lưu luyến cảnh đẹp của núi non hùng vĩ và những con người mộc mạc nghĩa tình nơi đây.
Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thiện nguyện của các cô giáo trường mầm non Hoa Hồng, quận Cầu Giấy tại Hà Giang:

Những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của các cô giáo Thủ đô.

Niềm vui của trẻ em vùng cao.

Trẻ em vùng cao thích thú với đồ chơi mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần