Ấm áp “Tết sum vầy 2021” của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/1, Công đoàn ngành xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, phát động phong trào thi đua năm và tổ chức Tết Sum vầy Tân Sửu - năm 2021.

 Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức trao hơn 600 suất quà của các cấp Công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn 
Nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực
Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh, trong nhiều năm qua, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, xuân về, Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, đảm bảo mọi gia đình công nhân, viên chức, lao động được đón Tết vui vẻ, đầm ấm với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Các sân chơi giao lưu, hội thi, hội chợ, trao các suất quà, hỗ trợ các chuyến xe giúp công nhân về quê ăn Tết.....
 Hội thi gói bánh chưng của Công đoàn ngành xây dựng tạo không khí đầm ấm trong công nhân, viên chức, lao động
Riêng "Tết sum vầy 2021" các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, phong phú, trợ cấp cho hơn 3000 công nhân lao động với trị giá hơn 4 tỉ đồng. Trong đó, công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức trao hơn 600 suất quà của các cấp công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin là con công nhân, viên chức, lao động trong ngành. Cùng đó, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm trong công nhân, viên chức, lao động đón chào năm mới Tân Sửu 2021, công đoàn ngành còn tổ chức thi gói bánh chưng cổ truyền và kéo co.
Phát biểu tại sự kiện, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi bày tỏ sự xúc động khi biết được trong những năm qua, lãnh đạo và công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân và người lao động.
"Đại dịch covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế, doanh nghiệp và người lao động. Vì thế, sự không ngừng quan tâm, chia sẻ của công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và các doanh nghiệp tới người lao động có một cái Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc là nghĩa cử đẹp cần được nhân rộng. Tôi mong muốn, sau Tết, anh chị em trở lại làm việc với tinh thần mới, phấn đấu thi đua lao động sản xuất tốt, góp phần phát triển doanh nghiệp để mọi người có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn" - ông Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.
 Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Phi Thường ghi nhận những đóng góp của Công đoàn ngành Xây dựng 
Ổn định đời sống người lao động
Đánh giá cao các đóng góp của tập thể công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hòa chung với các hoạt động chăm lo của các cấp công đoàn Thủ đô, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, năm 2020, với phương châm: Công đoàn đồng hành, chia sẻ khó khăn với công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm của người lao động. Công đoàn TP Hà Nội cũng đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo với người lao động trong năm 2020, đặc biệt với những người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cụ thể, đã có 67970 đoàn viên của thành phố đã được hỗ trợ với tổng giá trị 37 tỷ từ nguồn tài chính công đoàn Thủ đô và nguồn xã hội hóa.
Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp công đoàn Thủ đô đã dành 60 tỷ đồng hỗ trợ công nhân viên chức lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Riêng, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã dành trên 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi, tặng quà các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phục vụ Tết.
Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội (áo dài vàng đứng giữa) Nguyễn Thị Thanh cùng các đồng chí trong ban Thường vụ công đoàn ngành nhận Cờ  thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, Công đoàn công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị, bằng khen cho 3 đơn vị; 16 cá nhân. Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua cho 4 đơn vị, 38 bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020.
​Trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021, tại buổi lễ, Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã chính thức phát động thi đua trong công nhân, viên chức, lao động trong ngành bước sang một năm mới với khí thế thi đua sôi nổi, đạt những kết quả cao hơn trong năm mới.
Được biết, năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, như xây lắp, sản xuất vật liệu, xây dựng, tư vấn đầu tư thiết kế kinh doanh BĐS gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, 90% doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện lộ trình cổ phần hóa, các cơ quan, doanh nghiệp khối hạ tầng đô thị phải thực hiện đấu thầu cạnh tranh.
Mặc dù khó khăn như vậy công nhân, viên chức, lao động trong toàn ngành đã nỗ lực, tổ chức các hoạt động sôi nổi, phong phú và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm và Liên đoàn Lao động Thành phố giao cho thể hiện qua một số thành tích nổi bật như sau: Mức tăng trưởng chung về giá trị sản lượng sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách của các doanh nghiệp trực thuộc tiếp tục duy trì, ổn định và tăng bình quân 10% - 15%; thu nhập bình quân đạt 4.500.000đ/người/tháng; cơ bản bảo đảm đủ việc làm; điều kiện làm việc của người lao động từng bước được cải thiện.
Mục tiêu của ngành Xây dựng Hà Nội là tăng trưởng kinh tế gắn với đảm bảo việc làm, đời sống, thu hút lao động xã hội và thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; số lao động được giải quyết việc làm bình quân mỗi năm tăng 15%, riêng khối sản xuất vật liệu xây dựng không có công nhân phải nghỉ do thiếu việc làm.