Ấm áp Xuân quê hương, tự hào Lạc Hồng vinh hiển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã thành thông lệ, tối 23/1, chương trình “Xuân quê hương” - điểm hẹn cho bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về Việt Nam đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ với chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển” đã được tổ chức trang trọng tại Khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể T.Ư, Quốc hội lãnh đạo UBND TP Hà Nội và một số địa phương cùng gần 2.000 kiều bào đại diện gần 4,5 triệu kiều bào trên thế giới. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn kiều bào thực hiện nghi lễ thả cá                 và phóng sinh tại chùa Trấn Quốc chiều 23/1.     Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn kiều bào thực hiện nghi lễ thả cá và phóng sinh tại chùa Trấn Quốc chiều 23/1. Ảnh: TTXVN
 
Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về đón Tết cổ truyền dân tộc Xuân Giáp Ngọ 2014. Chủ tịch nước nhấn mạnh, những thành tựu to lớn mà đất nước đạt được trong năm qua là kết quả của ý chí quyết tâm, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng của cả dân tộc, của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tâm niệm và khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, chỉ đạo, được các cấp, các ngành, các cơ quan ở trong và ngoài nước chú trọng triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả có ý nghĩa. 

Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm Giáp Ngọ 2014, đất nước còn phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ đặt ra là hết sức nặng nề, nhưng chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống quật cường của dân tộc, toàn thể đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài, luôn đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần yêu nước, phấn đấu đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên trở thành một quốc gia ngày càng giàu mạnh, có vị trí xứng đáng trong khu vực và trên trường quốc tế, nhân dân ta có cuộc sống ngày càng ấm no, tự do, hạnh phúc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc bà con kiều bào dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, gửi đến toàn thể đồng bào ta ở nước ngoài những tình cảm thắm thiết, thân thương, cùng những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất của Đảng, Nhà nước, của gần 90 triệu đồng bào trong nước.

Trước đó, chiều 23/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn kiều bào đã thực hiện nghi lễ thả cá và phóng sinh tại chùa Trấn Quốc, Hà Nội. 

Cùng ngày, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt thân mật 50 kiều bào tiêu biểu về quê hương đón Tết Quý Tỵ 2014…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần