Ấm cúng đêm hội Xuân quê hương 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm giao lưu ca nhạc “Xuân quê hương 2016 - Linh thiêng Hà Nội” đã diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội ngày 31/1.

Đêm hội thuộc chuỗi hoạt động của chương trình Xuân quê hương 2016 do Bộ Ngoại giao cùng Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp của kiều bào cho sự phát triển của đất nước.
Ấm cúng đêm hội Xuân quê hương 2016 - Ảnh 1
Chủ tịch nước nhận định, trong năm 2015, bất chấp nhiều thách thức, với sự đoàn kết của toàn dân, toàn Đảng, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, duy trì ổn định chính trị, trật tự xã hội, góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia, tăng cường quan hệ đối ngoại, quốc tế, nâng cao vị thế trong khu vực và thế giới. Những thành tựu này có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Ấm cúng đêm hội Xuân quê hương 2016 - Ảnh 2
Đồng thời, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, cộng đồng kiều bào là một bộ phận không thể tách rời của đất nước. Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao lòng yêu nước của kiều bào.

Trước đó vào chiều cùng ngày, Chủ tịch nước cùng phu nhân và đại diện kiều bào đã tham dự lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên, Hoàng Thành Thăng Long và lễ thả cá chép phóng sinh theo nghi lễ truyền thống Tết dân tộc tại Ao cá Bác Hồ, Phủ Chủ tịch.