Ấm lòng bữa sáng miễn phí tặng người lao động khó khăn tại Hà Nội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 1 tháng qua, các thành viên thuộc Quỹ Phước An Nhiên đã tổ chức 2 điểm trao tặng bữa sáng miễn phí cho người lao động khó khăn tại Hà Nội. Nghĩa cử mang ý nghĩa lan tỏa lớn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận người lao động ở thành thị.

 Hai địa điểm trao tặng bữa sáng miễn phí cho người lao động khó khăn được các thành viên Quỹ Phước An Nhiên bố trí tại ngõ 104 phố Định Công (quận Hoàng Mai) và phố Ngọa Long (đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm).
Gần 1 tháng qua, bắt đầu từ 5 rưỡi sáng, các thành viên của Quỹ đã có mặt tại hai địa điểm để chuẩn bị bữa sáng, trao tặng cho người lao động. Trung bình mỗi buổi sáng, khoảng 500 suất bánh mỳ trứng, bánh bao, bánh giò, cùng với chuối và nước uống đóng chai được gửi đến tận tay những đối tượng khó khăn.
Những ngày đầu đi vào vận hành, hoạt động của Quỹ gặp không ít khó khăn do nguồn kinh phí vận động còn hạn chế. Thời gian để thực hiện việc cấp phát miễn phí bữa sáng eo hẹp do các thành viên đều là người đã đi làm. Thêm nữa, người lao động ít nhiều còn e dè do chưa tiếp cận với hỗ trợ này trước đây.
Sáng nay (22/6), bà Nguyễn Thị Kỷ (ở phường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm) đi nhặt ve chai về sớm, qua phố Ngọa Long nhận bữa sáng miễn phí từ nhóm thiện nguyện. Bà Kỷ cho biết, bản thân rất cảm kích trước tấm lòng của các thành viên Quỹ Phước An Nhiên. ''Trong khó khăn, mỗi sự hỗ trợ dù nhỏ hay to đều rất đáng quý, nhất là đối với lao động nghèo như chúng tôi…'' - bà Kỷ bộc bạch.
Dù chỉ mới đi vào thực tiễn khoảng 1 tháng nhưng hoạt động của Quỹ Phước An Nhiên bước đầu nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khá nhiều người dân. Nhiều người khi biết câu chuyện thiện nguyện đã nhiệt tình ủng hộ cho Quỹ Phước An Nhiên, ít thì 50.000 - 100.000 đồng, có trường hợp ủng hộ đến 5 triệu đồng. 
Chị Đoàn Hồng Điệp - Trưởng nhóm Quỹ Phước An Nhiên cho biết, Quỹ được thành lập với mong muốn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời còn nhiều khốn khó, không chỉ tại Hà Nội mà trên khắp mọi miền đất nước. ''Châm ngôn mà các thành viên tâm niệm là: Ngày ngày làm việc Phước/Đời đời hưởng An Nhiên. Đó cũng là nguồn gốc ý nghĩa tên gọi và mục tiêu mà Quỹ Phước An Nhiên hướng đến trong hành trình thiện nguyện'' - chị Điệp cho hay.
Ngoài chương trình thiện nguyện mới nhất mang tên Bữa sáng miễn phí cho lao động khó khăn, những năm qua, Quỹ Phước An Nhiên còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Nấu cơm cháo cho bệnh nhi và người nhà vào thứ 6 hàng tuần; phát quà cho người nghèo, vô gia cư vào ngày rằm mùng 1 hàng tháng; xây nhà từ thiện; trợ cấp tiền hàng tháng cho người già neo đơn và trẻ em mồ côi… 
Quỹ Phước An Nhiên và hành trình nhân ái vẫn chưa dừng lại. Sự sẻ chia vẫn được lan tỏa mỗi ngày trong khó khăn, dịch bệnh, để nhân lên những nụ cười hạnh phúc như hình ảnh người đàn ông bên gánh rau khi nhận được bữa sáng miễn phí. Đó cũng là lời nhắc nhớ về những giá trị nhân văn sâu sắc, tấm lòng tương thân tương ái của người Việt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần