Ấm lòng chuyến xe miễn phí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (24/1), hơn 1.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, là người dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách được Thành Đoàn và Hội sinh viên thành phố Hà Nội bố trí lên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết.

Nhờ sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan chức năng, hơn 4.000 sinh viên nghèo đang học tập tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, TP.HCM được tặng quà, đưa về quê ăn Tết miễn phí.

Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã phối hợp cùng Thành đoàn, Tỉnh đoàn các địa phương Hà Nội, Hải Phòng, Huế, TP.HCM để đưa hơn 4.000 sinh viên về quê ăn Tết, đồng thời thăm hỏi động viên hàng ngàn sinh viên phải ăn Tết xa nhà.

Chương trình “Hỗ trợ đưa sinh viên về quê ăn Tết” nhằm phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong việc đồng hành giúp đỡ các đoàn viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh về quê đón Tết cổ truyền Xuân Giáp ngọ năm 2014 cùng gia đình.
Ấm lòng chuyến xe miễn phí - Ảnh 1
 
Chương trình đã khích lệ, động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Hội tới sinh viên nói chung.

Hà Nội

Sáng nay (24/1), hơn 1.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, là người dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách được Thành Đoàn và Hội sinh viên thành phố Hà Nội bố trí lên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết.

Các chuyến xe miễn phí dành cho sinh viên sẽ về tới các tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao tặng những phần quà ý nghĩa tặng cho sinh viên tham gia chương trình.

8 năm qua, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình Tết ấm - Xuân vui hỗ trợ gần 10.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết trên những chuyến xe nghĩa tình.

Năm 2014 là năm thứ 3 Thành đoàn, Hội sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam triển khai hoạt động hỗ trợ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết.

Hải Phòng

Sáng 21/1, Thành đoàn phối hợp Sở GD-ĐT TP Hải Phòng tổ chức chương trình tặng gần 1.000 vé xe tết miễn phí và quà Tết cho sinh viên nghèo đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Xe do Đoàn tổ chức đi về 36 tỉnh, thành. Các sinh viên tiêu biểu còn được tặng hơn 200 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng).
Hơn 1.000 sinh viên Hà Nội lên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết, mang theo quà tặng của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên
Hơn 1.000 sinh viên Hà Nội lên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết, mang theo quà tặng của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên
Bà Bùi Thị Ngọc, phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, cho biết ngoài chương trình hỗ trợ vé xe về quê ăn tết, thành đoàn sẽ tổ chức các chương trình vui tết, tặng quà cho những bạn sinh viên ở xa không về quê mà ở lại trường ăn tết.

Huế

Sáng ngày 22/1, tại trường ĐH Khoa học Huế, chương trình Hỗ trợ đưa “Sinh viên về quê ăn Tết” đã được Tỉnh đoàn và ban An toàn giao thông Huế tổ chức.

Chương trình đã trao tặng 300 suất quà và vé xe cho 300 bạn sinh viên về quê ăn tết với tổng giá trị gần 100 triệu đồng do Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam hỗ trợ. Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ 6 tuyến xe đưa sinh viên về các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

TP.HCM

Cũng trong buổi sáng 22/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, gần 40 Chuyến xe mùa xuân đã đưa 1.700 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014.

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM phối hợp với Ủy ban MTTQ TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức với tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng được vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm…

Tham gia vào chương trình này, các bạn SV không những được tặng vé xe miễn phí mà còn được lo ăn uống chu đáo trong suốt hành trình về các tỉnh miền Trung, Tây nguyên.

Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà

Chiều ngày 23/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, gần 1.000 sinh viên tại TP.HCM không có điều kiện về quê đón Tết đã được tổ chức một buổi gặp gỡ giao lưu mang tên Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà. Hoạt động này do Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức, với sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Ban Dân tộc TP.HCM.

Tại đây, các bạn trẻ được tham gia nhiều trò chơi dân gian, ca hát, giao lưu với các nghệ sĩ... Được biết, chương trình họp mặt sinh viên đón tết xa nhà được tổ chức hằng năm kể từ năm 1999. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ hơn 30.000 sinh viên.

Tại Hà Nội, dự kiến Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cũng tổ chức chương trình thăm, chúc Tết sinh viên nước ngoài đang học tập, nghiên cứu tại Việt Nam và ở lại Việt Nam trong thời gian Tết Âm lịch. Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp về văn hóa truyền thống của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần