Ấm lòng đêm Giáng sinh của những người vô gia cư

Tin, ảnh: Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi những người khác quây quần với gia đình, bạn bè tận hưởng không khí giáng sinh, thì nhóm thiện nguyện “Thiện tâm an” tìm đến và chăm lo cho những mảnh đời vô gia cư tại Hà Nội.

Đêm về, trời trở rét. Trong khi những người đi đường đã khoác thêm cho mình một chiếc áo dày và khăn ấm, thì những người vô gia cư chỉ có một tấm áo mỏng. Họ co ro tự sưởi ấm trên vỉa hè phố Tràng Thi, ngủ trên thềm đất nơi nút giao giữa phố cổ và cầu Chương Dương, lấy một tấm bạt làm nệm, một miếng nilon làm màn, cái áo người ta bỏ đi làm chăn. Người nào tốt hơn thì có manh tấm chiếu cói, nhưng cũng chẳng đủ để sưởi ấm trong những ngày đông lạnh giá.
 Ông già Noel Tohru bị đau chân vì căn bệnh khớp nhưng vẫn không quản đêm khuya đi phát quà cho người vô gia cư
Nhưng, chính ở những nơi ấy, những điều đẹp đẽ ấm áp đã xuất hiện. Nhóm thiện nguyện “Thiện tâm an” đã tới và chia sẻ với những người vô gia cư. Họ trao đi những ổ bánh mì, những tấm áo còn mới, phần nào giúp xua bớt đi sự lạnh giá của đêm đông. Anh Trần Hồng Dũng, một thành viên của nhóm chia sẻ, cứ đều đặn một tháng hai lần, nhóm lại tập trung ở khu vực gầm cầu Long Biên. Nhóm có khoảng mười người, chia nhau đến từng góc phố, vỉa hè để trao quà cho những người lao động nghèo khó. Đêm đó, đã có hơn 70 suất quà được phát đi, hơn 20 tấm áo ấm đã tới được với những người vô gia cư tại Hà Nội.
Lần trao quà này còn đặc biệt hơn nữa khi có sự xuất hiện của ông Tohru Ni Nomiya, một công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trong bộ hóa trang trở thành ông già Noel, Tohru ân cần hỏi chuyện từng người vô gia cư và chúc họ có một giáng sinh an lành. Hỏi chuyện Tohru thì được biết, ông muốn giúp đỡ những người vô gia cư tại Việt Nam. “Những người vô gia cư tại Việt Nam cũng nhiều như ở Nhật Bản, và tôi cảm thấy mình nên giúp đỡ họ. Dù chỉ trao đi những món quà nhỏ mà thôi nhưng tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã làm điều có ích”.
Đây là những hình ảnh xúc động của đêm Giáng sinh khi nhóm Thiện tâm an trao quà cho những mảnh đời vô gia cư:
 Trao tận tay những suất quà nhỏ làm ấm lòng người trong đêm đông
 Những suất quà nhỏ bao gồm những ổ bánh mì và túi sữa giàu dinh dưỡng của nhóm thiện nguyện Thiện tâm an
 Anh Trần Hồng Dũng giúp cụ ông mặc chiếc áo mớiTải 
 Suất quà được đặt ngay ngắn bên cạnh cụ bà đang ngủ
 Cụ bà và món quà nhỏ của nhóm tình nguyện
  Nhóm từ thiện chuẩn bị quà cho người vô gia cư
 Cụ ông thích thú ngắm nghía chiếc áo mới của mình

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần