Ấm lòng người bệnh ngày cuối năm

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày làm việc cuối cùng trong năm của các y, bác sĩ trở nên hối hả bởi họ còn phải thực hiện một điều thiêng liêng cuối cùng để khép lại năm 2019 đầy ý nghĩa.

Với mong muốn đem đến không khí đoàn viên ấm áp, trưa 22/1 (tức 28 Tết), chương trình Tết yêu thương - Cơm sum vầy với 104 mâm cơm tất niên đã diễn ra ngay tại căng tin của Bệnh viện (BV) K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Tại đây, Ban lãnh đạo BV, cán bộ nhân viên y tế cùng gần 600 bệnh nhân ung thư cùng dự bữa cơm tất niên.
 Chương trình Tết yêu thương - Cơm sum vầy với 104 mâm cơm tất niên đã diễn ra ngay tại căng tin của Bệnh viện (BV) K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội). 
Tham gia chương trình, các bệnh nhân ung thư đã đón nhận không khí ấm áp, sum vầy của ngày Tết khi họ quây quần bên những người bạn cùng điều trị, các cán bộ y tế hằng ngày chăm sóc cho họ, thưởng thức những món ăn mang hương vị của ngày Tết cổ truyền...
GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: "Chúng tôi tổ chức bữa cơm tất niên thân mật trong không khí hết sức đầm ấm để tất cả người bệnh cảm nhận sự chia sẻ của bệnh viện, bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ như tình cảm mà những người thân trong gia đình dành cho nhau". Cùng với đó, ban lãnh đạo bệnh viện cũng trao những phong bao lì xì cùng những lời chúc may mắn, sức khỏe và bình an đến với người bệnh.
 
Hơn cả bữa cơm tất niên, đó là tình cảm, tấm lòng, là sự chung tay của cả cộng đồng dành cho các bệnh nhân ung thư, để mỗi người có thêm nghị lực và lòng quyết tâm chiến thắng bệnh tật, đón thêm thật nhiều mùa xuân trong đời.
Đặc biệt, trong những ngày Tết Nguyên đán, bệnh viện chuẩn bị tất cả những phần cơm cho người bệnh ở lại điều trị để họ có thể yên tâm, ấm lòng hơn dù phải xa nhà trong dịp đầu Xuân năm mới.
Để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của người bệnh bên gia đình mình, Bệnh viện K cũng đã tổ chức chụp hình dành cho hàng trăm bệnh nhân.
Cùng ngày, Bệnh viện (BV) đa khoa Đức Giang có công văn về việc chi hỗ trợ tiền ăn Tết cho bệnh nhân nằm điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trong dịp Tết Canh Tý.
 Những món quà tết không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là niềm cổ vũ tinh thần lớn lao giúp những người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thT cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng, để họ có thêm niềm tin tiếp tục chiến đấu với bệnh tật trong năm mới.
Theo đó, Ban Giám đốc BV đa khoa Đức Giang đề nghị các khoa, phòng thực hiện chi 80.000 đồng/người/ngày (40.000 đồng/bữa) hỗ trợ tiền ăn Tết cho bệnh nhân điều trị nội trú trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020  trong 5 ngày (từ 23/1 đến ngày 27/1, tức ngày 29/12 năm Kỷ Hợi và mồng 1, mồng 2, mồng 3 Têt năm Canh Tý).
.Ấm lòng người bệnh ngày cuối năm - Ảnh 4
 Nhà hảo tâm tặng quà cho các bệnh nhân tại Ung Bướu Hà Nội.
Những ngày cuối năm, BV Ung Bướu Hà Nội tiếp đón nhiều tổ chức từ thiện đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Riêng trong dịp Tết nguyên đán, tổng số gần 1000 suất quà tặng và tiền mặt trị giá hơn 235x triệu đồng đã được các mạnh thường quân trao gửi tới tận tay người bệnh.
Đây là hoạt động từ thiện hết sức ý nghĩa khi Tết đến xuân về. Khi mỗi người bệnh đều đang mong ngóng được đoàn tụ cùng gia đình đón năm mới sau những ngày dài điều trị đầy khó khăn, mệt nhọc. Những món quà Tết không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là niềm cổ vũ tinh thần lớn lao giúp những người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Để họ có thêm niềm tin tiếp tục chiến đấu với bệnh tật trong năm mới.
Trước đó, ngày 26 Tết, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư cùng với các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” để đem không khí ấm áp sum vầy của bữa cơm tất niên đến với những người bệnh còn đang nằm viện.
 
4 năm qua, Viện Huyết học – Truyền máu T,Ư đều tổ chức bữa cơm tất niên với mong muốn mỗi người bệnh dù đang ở xa nhà vẫn cảm nhận được tình cảm ấm áp, yêu thương như ở “ngôi nhà thứ hai” của mình.
Những người bệnh dù đang ở xa quê nhưng vẫn cảm thấy ấm áp trong bữa cơm tất niên ở ngôi nhà thứ hai. Từ những người bệnh cao tuổi… đến các em nhỏ đều hân hoan trong bữa cơm quây quần với những người đang cùng điều trị.
Bên cạnh chương trình bữa cơm tất niên “Tết yêu thương”, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư còn phối hợp các tổ chức, cá nhân thiện nguyện tổ chức nhiều hoạt động như: Chương trình Tóc đẹp đón Xuân, Chuyến xe nghĩa tình đưa người bệnh về quê đón Tết, chương trình “Cơm Tết” dành cho người bệnh nằm viện trong dịp Tết và tặng quà cho người bệnh… nhằm đem lại những nguồn động viên cả về tinh thần và vật chất cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý.
 những chuyến xe ấm áp nghĩa tình tiếp tục xuất phát từ Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đưa gần 100 người bệnh về quê đón Tết.
Đặc biệt, trong ngày 22/1, những chuyến xe ấm áp nghĩa tình tiếp tục xuất phát từ Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đưa gần 100 người bệnh về quê đón Tết.
Đây là năm thứ 5 chương trình được tổ chức tại Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020, chương trình được tổ chức làm 3 đợt giúp cho hàng trăm người bệnh không phải vất vả chen lấn nơi bến xe, bến tàu đông đúc trong những ngày giáp Tết.
Những chuyến xe nghĩa tình không chỉ giúp người bệnh vơi bớt nỗi vất vả khi ra viện về sum họp với gia đình mà còn đem đến những tình cảm ấm áp cho người bệnh khi một mùa xuân mới đang về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần