Ấm lòng người nghèo

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mang ý tưởng tủ quần áo từ thiện từ miền Nam ra miền Bắc, nhóm bạn trẻ yêu công việc thiện nguyện sinh sống tại Hà Nội (30 thành viên) đã cùng nhau sáng lập ra "Quầy hàng miễn phí cho người nghèo” tại 97 Nguyễn Chí Thanh và 14 Quán Sứ.

Đây là việc làm khiến không ít người cảm thấy ấm lòng giữa mùa đông giá rét.
Hơn 2 tuần nay, nhiều người đi qua 2 tuyến đường này không khỏi ngạc nhiên, xúc động khi nhìn thấy dòng chữ "Quầy hàng miễn phí cho người nghèo - Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" được gắn phía trên quầy hàng di động. Tại đây bày các loại áo len, áo khoác được gấp gọn gàng, treo ngay ngắn, phảng mùi thơm.

Anh Trần Cường – thành viên của nhóm thiện nguyện đang treo những bộ quần áo vào quầy.

Bác Tô Thị Thu (làm nghề thu gom phế liệu trên đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy) rưng rưng xúc động: "Tôi đã lựa cho mình một chiếc áo ấm ưng ý để chống chọi với rét mướt của mùa đông. Cảm ơn các bạn trẻ đã giúp tôi và nhiều người có được niềm vui, niềm hạnh phúc này".
Quầy hàng ngày càng thu hút những tấm lòng nhân ái, từ thiện của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bạn Nguyễn Liên (phố Vũ Ngọc Phan, Đống Đa) mang một bọc quần áo đến ủng hộ, chia sẻ: “Đây là những bộ quần áo từ lâu em không mặc đến, nay là dịp để em có thể góp chút tấm lòng cho những người nghèo khó để phần nào họ được sưởi ấm trong mùa đông năm nay”.
Anh Trần Cường (33 tuổi), thành viên của nhóm tình nguyện tiết lộ: “Thực ra đây là ý tưởng mà nhóm muốn thực hiện từ lâu, nhưng dịp này mới làm được. Ý tưởng đến với cả nhóm sau khi đọc thông tin trong Hội An (Quảng Nam), TP Hồ Chí Minh có một người cũng làm quầy quần áo miễn phí đặt trước cửa nhà để tặng cho người nghèo. Ở Hà Nội còn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư cần đến những chiếc áo ấm trong mùa đông lạnh giá này". Để triển khai chương trình, ban đầu, nhóm đã đặt làm những chiếc tủ bằng thép với giá trị nhiều triệu đồng, huy động quần áo cũ của bạn bè, người thân. Ngay từ khi hoạt động, 2 chiếc tủ quần áo này luôn đầy quần áo, một phần do các thành viên trong nhóm đóng góp, một phần do người dân ủng hộ. Trước khi tìm được 2 vị trí tại đường Nguyễn Chí Thanh và Quán Sứ như hiện tại, nhóm đã tốn không ít thời gian để đi “tiền trạm”. Đến hỏi xin những cửa hàng cho để nhờ sào treo quần áo và cất giúp vào mỗi tối hoặc khi trời mưa...
Đều là những người đi làm, có quỹ thời gian eo hẹp nên anh Cường và các thành viên khác trong nhóm dành nhiều thời gian để kêu gọi sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân qua các kênh liên lạc của mình. “Mong rằng đây sẽ là 2 địa chỉ để bất cứ ai cũng có thể đến ủng hộ quần áo cũ cho những người nghèo có nhu cầu lấy về sử dụng" - anh Cường chia sẻ thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần