Ấm lòng phiên chợ Tết từ thiện miễn phí 0 đồng

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên, phiên chợ Tết từ thiện miễn phí “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức tại Hà Nội. Với mong muốn được sẻ chia hơi ấm, mang đến một cái Tết ấm cúng và no đủ dành cho những người lao động nghèo.

 
Tại phiên chợ Tết 0 đồng, tất cả những gian hàng quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt lợn, hoa quả, đồ gia dụng… và rất nhiều mặt hàng cần thiết trong ngày Tết được bày bán với giá 0 đồng/ 1 món (không phân biệt giá trị các loại mặt hàng).
 
Phiên chợ được tổ chức bởi CLB Ngôi trường ước mơ và những người bạn, nhằm đem tới không khí Tết tới mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Theo chị Đỗ Thị Thanh Hà (thành viên Ban tổ chức), để tổ chức phiên chợ 0 đồng, CLB vất vả hơn rất nhiều so với việc đem quà đến phát. Tuy nhiên, với hình thức tổ chức phiên chợ như này giúp những người nghèo nhận được những thứ họ thực sự có nhu cầu. 
 
“Tại phiên chợ lần này, Ban Tổ chức sẽ phát 2.000 - 3.000 thẻ mua hàng (phiếu đổi quà), mỗi thẻ có 10 ô trống. Người tham gia được đổi 10 ô này lấy 10 suất hàng, trị giá từ 35.000 - 50.000 đồng, nhưng người mua không phải trả tiền. Khi các ô trống trên thẻ đã hết, thì người mua dừng lại để đảm bảo cơ hội mua hàng cho những người khác. Dự kiến, có khoảng 30.000 suất hàng như vậy sẽ được trao tại Phiên chợ. Các phiếu đổi quà được Ban tổ chức kết hợp các nhóm tính nguyện trao trực tiếp tại các bệnh viện và các nhóm người vô gia cư”, chị Hà cho biết thêm. 
 
Phiên chợ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (cổng Nguyễn Đình Chiểu), từ 8h sáng đến 22h đêm, trong các ngày 21 và 22/1/2017 (tức ngày 24 và 25 tháng Chạp).