Ấm lòng với hình ảnh cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang tặng người đi đường giữa đại dịch Corona

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bé Andy Đào Nguyên (11 tuổi, TP Hồ Chí Minh) đã dành hết 10 triệu đồng tiền lì xì của mình đưa cho mẹ mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho những người đi đường để phòng chống dịch cúm virus corona (nCoV).

Trong khi rất nhiều nhà thuốc, cửa hàng trên đại bàn TP Hồ Chí Minh đang lợi dụng tình hình phức tạp của đại dịch Corona để trục lợi bằng cách găm hàng, nâng giá… khẩu trang y tế, thì hình ảnh nhỏ nhắn của cậu bé Andy Đào Nguyên tại góc đường Lý Tự Trọng, lễ phép tặng khẩu trang cho mọi người khiến ai cũng thấy ấm lòng trước dịch bệnh virus Corona.

 Được lì xì 10 triệu đồng, Andy Đào Nguyên đưa hết cho mẹ mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho những người đi đường
Chia sẻ về ý tưởng phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường, cậu bé 11 tuổi tâm sự sau khi đọc trên báo thấy dịch bệnh từ virus Corona - Vũ Hán, cậu bé rất sợ hãi nên đã cùng mẹ đi mua khẩu trang để đeo phòng ngừa. Nhưng việc khẩu trang bán quá đắt khiến cậu bé suy nghĩ và nảy ra ý tưởng mua tặng cho bà con.
 Hình ảnh cậu bé 11 tuổi, cứ chiều đến lại cùng mẹ ra đứng phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng giữa đại dịch Corona
"Con thắc mắc sao mà khẩu trang nó mắc thế. Nhưng con cũng mua được nhiều khẩu trang cho mình rồi, mà con lại thấy nhiều người không có. Mấy người bán lợi dụng thời điểm này để tăng giá lên khiến nhiều người không mua được vì quá mắc, như vậy là không được. Con mới đưa cho mẹ tiền lì xì của con, hơn 10 triệu và tiền để dành của con nữa để mẹ mua khẩu trang phát cho mọi người", cậu bé chia sẻ.
 Những chiếc khẩu trang miễn phí đầy sự chia sẻ được cậu bé tận tay lễ phép phát cho nhiều người đi đường
Hết lòng ủng hộ con trai, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng (mẹ của bé Andy Đào Nguyên) cho biết, sẽ đồng hành và tiếp thêm động lực cho con trai. Hiện gia đình đã bỏ ra hơn 100 triệu để mua khẩu trang y tế phát cho mọi người.
 Chị Diễm Hằng nở một nụ cười đầy tự hào khi đứa con trai của mình có những suy nghĩ chín chắn, biết sống tốt và san sẻ đến cộng đồng
“Việc đi tìm nguồn hàng cũng khó, mỗi nơi chị mua một ít để có cái phát cho mọi người. Chị muốn tinh thần này nó dâng cao lên nhiều hơn nữa, các bậc phụ huynh cũng có thêm cách để giáo dục con cái của mình, nâng cao ý thức cộng đồng từ những công việc nhỏ nhất”, chị Hằng nói.
Ngoài mẹ con chị Hằng, những ngày qua, tại TP Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều cá nhân, tổ chức... đứng ra phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Đây là một việc làm ý nghĩa khi dịch cúm Corona đang bùng phát và nguồn khẩu trang đang khan hiếm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần