Tin tức công nghệ mới nhất ngày 12/9: Amazon bị cáo buộc bán hàng giá cao thời kỳ đại dịch Covid-19

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon bị cáo buộc bán hàng giá cao trong thời kỳ đại dịch Covid-19; Ứng dụng Zoom bổ sung lớp bảo mật cho phép xác thực hai yếu tố… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Những tin tức về công nghệ, sản phẩm công nghệ mới nhất, điện thoại, máy tính, ứng dụng di động, các giải pháp công nghệ, kỹ thuật số… ở Việt Nam và trên thế giới được cập nhật thường xuyên trên báo Kinh tế & Đô thị.
Amazon bị cáo buộc bán hàng giá cao trong thời kỳ đại dịch Covid-19
Theo báo cáo của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Public Citizen thì Amazon đã bị cáo đã tăng giá bán một số các mặt hàng như giấy vệ sinh và xà phòng diệt khuẩn và rất nhiều các mặt hàng khác trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
 Amazon bị cáo buộc bán hàng giá cao trong thời kỳ đại dịch Covid-19
Đã có hơn 10 sản phẩm, bao gồm những sản phẩm được bán bởi Amazon và các bên thứ 3 trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8/2020. Giá một số mặt hàng này được cho là đã tăng gấp 4 lần và có thể đã vi phạm Chính sách giá hợp lý của Amazon.
Theo đó, các mặt hàng đã tăng giá từ 48% đối với nước rửa tay và 1.000% đối với gói mặt nạ dùng một lần, 274% đối với xà phòng diệt khuẩn và 941% đối với bột mì.
Trả lời vấn đề này Amazon nói rằng, không thực hiện việc tăng giá trên dịch vụ của Amazon, kể cả trên các sản phẩm được bán trực tiếp. Hệ thống của Amazon được thiết kế để cung cấp cho khách hàng mức giá trực tuyến tốt nhất và nếu thấy lỗi, Amazon sẽ nhanh chóng khắc phục và Amazon đã xóa hơn 1 triệu đề nghị cho việc cố gắng tăng giá và đã đình chỉ hơn 10.000 tài khoản bán hàng.
Ứng dụng Zoom bổ sung lớp bảo mật cho phép xác thực hai yếu tố
Người dùng ứng dụng Zoom để thực hiện các cuộc họp hội nghị truyền hình giờ đây có thể tăng khả năng bảo mật nhờ tính năng mới là xác thực 2 yếu tố 2FA.
Ứng dụng Zoom bổ sung lớp bảo mật cho phép xác thực hai yếu tố
Zoom đang bổ sung hỗ trợ xác thực hai yếu tố (2FA) cho các ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, cung cấp cho người dùng tùy chọn thêm một lớp bảo mật bổ sung cho tài khoản ngoài lớp mật khẩu tiêu chuẩn để đăng nhập vào hệ thống.
Bảo mật 2 yếu tố trước đây cũng được Zoom triển khai nhưng người dùng chỉ có thể thực hiện đối với phiên bản web, còn phiên bản ứng dụng cài đặt trên máy tính hay di động thì chưa được hỗ trợ. Giờ đây tất cả người dùng sẽ có thể truy cập tính năng bảo mật mới này.
Đây là tính năng bảo mật mới nhất mà Zoom đã bổ sung trong năm nay sau khi phải đối mặt với vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật. Khi các chuyên gia bảo mật, những người ủng hộ quyền riêng tư, các nhà lập pháp và thậm chí cả FBI cảnh báo rằng cài đặt mặc định của Zoom không đủ an toàn.
Apple công bố những gì ở Sự kiện ngày 15/9
Giống như hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC đã diễn ra, sự kiện ngày 15/9 của Apple có thể sẽ được ghi hình trước và giới thiệu những sản phẩm mới nhất của Apple.
Bản cập nhật trên iOS 14, iPadOS, watchOS 7, macOS Big Sur mới trên thiệt bị Apple

Apple Watch: Sự kiện lần này Apple sẽ giới thiệu Apple Watch mới với thế hệ một Series 6 cao cấp thay thế Series 3 cũ của Apple đã được bán từ năm 2017. Apple sẽ bổ sung  thêm các tính năng theo dõi giấc ngủ vào watchOS 7 và xóa Force Touch khỏi thiết bị này.
IPad Air: Apple sẽ giới thiệu máy tính bảng tầm trung với thiết kế có thể có tương tự như iPad Pro nhưng nó chắc chắn sẽ không có được những tính năng nổi bật như khả năng sẽ không có Face ID và chỉ có Touch ID  tích hợp vào nút nguồn của iPad Air. Hay iPad Air sẽ không có dãy camera TrueDepth giống như ở mặt trước của iPad Pro.
Bản cập nhật trên iOS 14, iPadOS, watchOS 7, macOS Big Sur: Người dùng sẽ nhận được bản cập nhật cho tất cả các bản phát hành phần mềm sắp tới của Apple bao gồm iPAdOS hay iOS 14. Đối với máy MAC thì Apple ít dành nhiều thời gian nhưng vẫn sẽ có bản cập nhật mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần