Amazon đăng tuyển 100 nhà cung cấp dịch vụ từ Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling đã công bố sẽ tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon".

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, cách thức để DN tham gia sẽ được công bố chi tiết tại sự kiện vào 27/2 tại Hà Nội và 1/3 tại TP Hồ Chí Minh.
 Ảnh minh họa.

Theo Amazon Global Selling, chương trình lần này sẽ hỗ trợ DN giải pháp xuất khẩu toàn diện cùng cơ sở hạ tầng logistics, thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng, đưa sản phẩm đến 185 quốc gia và khu vực.

Nhà bán hàng có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường của Amazon.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam lại có trên 700.000 DN, trong đó có đến 98% là các DN nhỏ và vừa, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết.

Lý giải việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon thấy tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam.

Ngày 27/2 tới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling sẽ tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon”.

Sự kiện sẽ có các nội dung chính bao gồm hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của DN và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.

Lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ trực tiếp nói về cách tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu khi bán hàng trên Amazon cho DN Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn có chương trình đào tạo cho các DN nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.