Tin tức công nghệ mới nhất ngày 17/12: Amazon giới thiệu thiết kế ăng-ten để sử dụng internet từ không gian

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon giới thiệu thiết kế ăng-ten để sử dụng internet từ không gian; Zoom tiếp tục nâng giới hạn cuộc họp 40 phút cho tài khoản miên phí… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Amazon giới thiệu thiết kế ăng-ten để sử dụng internet từ không gian
Dự án Kuiper của Amazon được thiết kế để cung cấp phạm vi phủ sóng internet băng thông rộng từ không gian. Một thiết kế cho các Ăng-ten để thu và sử dụng từ internet không gian này.
 Amazon giới thiệu thiết kế Ăng-ten để sử dung internet từ không gian
Amazon đã thiết kế ăng-ten này theo từng giai đoạn, được phát triển và thử nghiệm vào mùa thu. Với đường kính chỉ 12 inch chiều ngang, ăng-ten nhỏ hơn và nhẹ hơn so với các thiết kế ăng-ten cũ. Thử nghiệm cho thấy ăng-ten có thể cung cấp băng thông tối đa lên đến 400 Mbps.
Amazon cũng lưu ý rằng các ăng-ten có thể được sử dụng để phát trực tuyến video 4K chất lượng từ các vệ tinh địa tĩnh, tàu vũ trụ được đặt khoảng 22.000 dặm trên trái đất.
Dự án Kuiper nhằm mục đích truyền phạm vi phủ sóng internet băng thông rộng, độ trễ thấp đến người dùng. Mục tiêu là phủ sóng đến các vùng sâu, vùng xa không có điều kiện truy cập internet tốc độ cao truyền thống.
Amazon đã nhận được Ủy ban truyền thông liên bang chấp nhận để khởi động một chòm sao của 3.236 vệ tinh cho dự án Kuiper vào tháng 7/2020 với tàu vũ trụ bay ở độ cao khác nhau, từ 590 km, tới 630 km với rất nhiều vệ tinh quay quanh Trái đất.
Zoom tiếp tục nâng giới hạn cuộc họp 40 phút cho tài khoản miên phí
Như Zoom đã thông báo Covid-19 đã thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và ăn mừng vào năm 2020 và giống như mọi thứ khác trong năm nay. Như một lời tri ân đối với người dùng trong thời gian đặc biệt, sẽ xóa giới hạn 40 phút đối với tài khoản Zoom miễn phí cho tất cả các cuộc họp trên toàn cầu trong một số dịp đặc biệt sắp tới.
 Zoom tiếp tục nâng giới hạn cuộc họp 40 phút 
Các giới hạn sẽ bị xóa đối với các ngày lễ như Hanukkah, Đêm Giáng sinh, Lễ Giáng sinh, Đêm Giao thừa, Ngày đầu năm mới và Kwanzaa hay những người kết nối với bạn bè và người thân sẽ không bị ngắt kết nối. Ứng dung Zoom sẽ tự động xóa giới hạn này mà người dùng không phải làm bất cứ điều gì.
Zoom cũng đã nâng cấp ứng dụng để bảo vệ các cuộc họp bằng cách yêu cầu mật mã cuộc họp để tham gia hay sử dụng hình nền ảo trong các cuộc họp.
Trước kí, zoom chỉ cho giới hạn 40 phút kết nối cho tài khoản miễn phí, người dùng sẽ phải kết nối lại mới có thể thực hiện các cuộc họp. Tuy nhiên, mới nhất Zoom đã bỏ giới hạn cuộc gọi video vào ngày lễ tạ ơn để mang đến các cuộc gặp gỡ ảo với bạn bè và gia đình có thể ít tập trung hơn trong đại dịch Covid-19.