Amazon hoãn thời gian tổ chức sự kiện Prime Day 2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon vừa đưa ra thông báo hoãn sự kiện mua sắm giảm giá thường niên lớn nhất trong năm của mình dành cho các thành viên Amazon Prime tại Mỹ.

 Amazon hoãn thời gian tổ chức sự kiện Prime Day 2020
Sự kiện mua sắm thường niên Amazon Prime Day thường được diễn ra vào giữa tháng 7 hàng năm, đối tượng dành cho các thành viên Amazon Prime, hứa hẹn giảm giá nhiều sản phẩm dành cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, Amazon vừa ra thông báo xác nhận sẽ tổ chức sự kiện này muộn hơn so với mọi năm nhưng lại chưa ấn định ngày cụ thể tổ chức.
Nguyên nhân được đưa ra là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến nhu cầu dịch vụ của Amazon tăng vọt trong thời gian vừa qua. Amazon cho rằng đại dịch đã gây áp lực lớn đến hoạt động của công ty, bán hàng đồng thời đảm bảo an toàn không gây nguy hiểm cho nhân viên và các đối tác bán hàng của mình. Thời gian vừa qua Amazon đang phải đối mặt với một vụ kiện từ chính các nhân viên của mình vì cho rằng chính sách công ty chưa đủ để bảo vệ họ.
Amazon dự kiến chi hơn 4 tỷ USD trong các chi phí liên quan đến Covid-19  bao gồm thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), vệ sinh cho các và xây dựng các cơ sở thử nghiệm COVID-19 của riêng mình.
Amazon Prime lần đầu tiên được tổ chức ở 9 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Ý, Đức, Pháp, Canada và Áo vào tháng 7/2015 để kỷ niệm 20 năm thành lập của Amazon. Sự kiện giảm giá kéo dài 24 giờ, Amazon đã giảm giá rất nhiều mặt hàng và chỉ dành cho các thành viên của dịch vụ Prime.
Năm 2017, Amazon Prime Day kéo dài trong 30 giờ. Năm 2018, Amazon tăng thời gian mua hàng lên đến 36 giờ và năm 2019 nó kéo dài đủ hai ngày. Năm 2019 doanh số bán hàng trong ngày Prime đã ghi nhận con số kỷ lục là hơn 2 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần