Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thường niên BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands vừa được Kantar công bố hôm 30/6. Các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên giá trị thị trường và khảo sát hơn 3,8 triệu người trên thế giới.
 Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Ảnh minh họa
Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.
Năm nay, đại gia phần mềm vượt Google để chiếm vị trí thứ ba. Việc này một phần nhờ các phần mềm của Microsoft được dùng nhiều khi người lao động phải làm việc từ xa vì đại dịch.
Dù đại dịch Covid-19 bùng phát đã nhấn chìm các cổ phiếu hồi tháng 3. Tuy nhiên, cổ phiếu các công ty kinh doanh trực tuyến như Amazon lại tăng vọt.
Hai gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc là Alibaba và Tencent cũng góp mặt trong danh sách. Alibaba đứng thứ 6, với 152,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Tencent đứng thứ 7, với 150 tỷ USD.
Theo báo cáo, các thương hiệu cho phép mọi người tiếp tục cuộc sống bằng phương tiện điện tử, mang tới sự thuận tiện và thoải mái thường ghi nhận giá trị tăng hoạt ít nhất là có thành tích vượt trội.
Ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc là cái tên mới có thứ hạng cao nhất trong top 100 năm nay, xếp trên cả KFC, Uber hay Adidas, với giá trị 16,9 tỷ USD. Tuy nhiên, đối thủ Instagram vẫn xếp cao hơn.
TikTok cũng là một trong những cái tên hưởng lợi trong mùa dịch. Dù vậy, do với các đối thủ khác trong mảng truyền thông xã hội, như Instagram hay Facebook, TikTok vẫn còn cách khá xa.
Tổng giá trị của top 100 thương hiệu năm nay đạt 5.000 tỷ USD, tăng 5,9% so với năm ngoái. Trước đại dịch, Kantar dự báo mức tăng này là 9%.
Bảng xếp hạng BrandZ do tập đoàn quảng cáo WPP ủy quyền cho Kantar thực hiện. Họ xem xét hơn 17.000 thương hiệu tại 51 quốc gia. Phần lớn người dùng được khảo sát qua mạng trong thời hạn 1 năm, một số thuộc nhóm thu nhập thấp được khảo sát trực tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần