Amazon mở tiệm làm tóc mới để thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon đang mở một tiệm làm tóc mới được gọi là Amazon Salon ở London, Vương Quốc Anh để thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường. Công nghệ này sẽ giúp cho những người làm tóc biết trước được kiểu tóc mà mình muốn trước khi quyết định thay đổi.

Amazon công bố sự ra mắt của Amazon Salon, nơi khách hàng sẽ được trải nghiệm những gì tốt nhất trong việc tạo kiểu và chăm sóc tóc, trong đó Amazon sẽ ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) để tư vấn cho khác hàng có thể lựa chọn được kiểu tóc mà mình mong muốn.
Công nghệ thực tế tăng cường được ứng dụng tại tiệm làm tóc của Amazon. Ảnh: Amazon
Khách hàng sẽ có thể thử nghiệm các màu tóc ảo khác nhau bằng công nghệ AR thông qua một máy tính Fire tại mỗi vị trí tạo kiểu và ghi lại diện mạo mới trong một khu vực sáng tạo chuyên dụng. Cùng với sự kết hợp với một salon tóc độc lập Neville Hair & Beauty có trụ sở tại London, khách hàng của Amazon salon sẽ được cung cấp dịch vụ và tạo kiểu tóc ngay khi lựa chọn được mẫu tóc ưng ý.
Ngoài ra, tại Amazon Salon khách hàng sẽ được thử nghiệm công nghệ mới “point-and-learn”, nơi khách hàng có thể chỉ vào sản phẩm họ quan tâm trên kệ trưng bày và cung cấp thông tin liên quan để đặt mua các sản phẩm, khách hàng có thể quét mã QR trên kệ để truy cập chi tiết sản phẩm trên Amazon. Sau đó, sản phẩm sẽ được giao trực tiếp đến tận nhà. Dịch vụ mới này của Amazon, ban đầu chỉ mở cửa cho các nhân viên của mình để trải nghiệm, trước khi mở cửa cho các khách hàng đặt trước trong thời gian sắp tới.
Trước đó, Amazon cũng đã ra mắt Cửa hàng làm đẹp trực tuyến ở Anh, chuyên bán buôn các sản phẩm spa và thẩm mỹ viện cho các doanh nghiệp. Đây là bước đi tiếp theo của Amazon khi mà công ty sẽ tiếp tục khám phá các ngành kinh doanh mới và quảng cáo một số mặt hàng mà họ bán trên nền tảng của mình.
Một số vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật cũng được nhắc đến khi Amazon chưa cho biết rõ liệu dữ liệu về hình ảnh hay nhận dạng khuôn mặt sẽ được sử dụng và bảo mật như thế nào trong thẩm mỹ viện mới này. Đây là một thử nghiệm của Amazon nhưng người dùng cần phải được thông báo vì trước đó Amazon cũng là đối tượng trong một vụ kiện liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật vào tháng 6/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần