Amazon mua lại công ty điện ảnh và truyền hình MGM với giá 8,45 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thỏa thuận lớn nhất của Amazon từ trước tới nay dành cho điện ảnh đã giúp cho Amazon sở hữu một thư viện phim khổng lồ lên đến 4000 bộ phim.

Amazon đang đầu tư mạnh vào mảng giải trí, truyền hình khi công bố một thỏa thuận lên đến 8,45 tỷ USD để sở hữu hãng phim nổi tiếng MGM, đây là một trong những hãng phim mang tính biểu tượng lớn nhất ở Hollywood.
 Amazon mua lại công ty điện ảnh và truyền hình MGM với giá 8,45 tỷ USD.
MGM hiện thuộc sở hữu của một tập hợp các công ty cổ phần tư nhân, bao gồm Anchorage Capital Group, Highland Capital Management và Solus Alternative Asset Management. MGM đã được rao bán từ tháng 12 năm ngoái .
MGM cũng được biết đến là hãng phim đứng sau loạt phim hành động nổi tiếng thế giới như điệp viên James Bond và Rocky, The Handmaid's Tale, RoboCop, Learies Blonde. Những bộ phim cổ điển 12 Angry Men đến các chương trình truyền hình hiện đại như The Handmaid's Tale và Vikings. Ngoài ra, MGM còn được biết đến với các chương trình giải trí như The Voice và Shark Tank đang rất hot tại Việt Nam hay mạng truyền hình Epix.
Amazon mong muốn sở hữu MGM cũng một phần vì lý do nay khi mà thương hiệu Bond đã trở thành câu truyền thành công đã mang về lợi nhận hàng tỷ USD trong vòng 60 năm qua. Các bộ phim và nhân vật chính cũng đại diện cho một phong cách sống mở rộng ra tất cả các nơi trên thế giới và văn hóa đại chúng. Nếu Prime Video là ngôi nhà mới của James Bond, thì đó là một đề xuất hấp dẫn đối với người tiêu dùng tiềm năng.
 Bộ phim bom tấn James Bond thuộc sở hữu của MGM. Ảnh: 007museum
Thỏa thuận kỷ lục của Amazon cũng sẽ bổ sung vào thư viện phim và chương trình truyền hình phong phú vào kho nội dung Prime Video của Amazon. Việc mua lại có thể sẽ giúp Amazon thu hút nhiều người đăng ký Prime khi mà Amazon đang phải cạnh tranh với Netflix và Disney Plus.
Mike Hopkins, người đứng đầu Prime Video và Amazon Studios, cho biết  giá trị tài chính thực sự đằng sau thương vụ này là kho tàng IP trong danh mục của Amazon, Amazon dự định sẽ phát triển cùng với đội ngũ tài năng của MGM.
Khoản đầu tư khổng lồ này so với tiềm năng tài chính của Amazon là không đáng kể khi mà Amazon được định giá là một trong những công ty giàu có nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường là 1,7 nghìn tỷ USD.