Tin tức công nghệ: Amazon ra mắt tivi thương hiệu riêng tại thị trường Ấn Độ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon ra mắt tivi thương hiệu riêng tại thị trường Ấn Độ; Tin tặc SolarWinds truy cập sâu vào mã nguồn của Microsoft… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất.

Amazon ra mắt tivi thương hiệu riêng tại thị trường Ấn Độ
Amazon vừa công bố phát hành tivi đầu tiên của mình tại thị trường Ấn Độ với tên gọi là AmazonBassics. Series Tivi Fire tivi Edittion của Amazon sẽ bao gồm 2 mẫu với kích thước là 50 và 55 inch, cả 2 đề là tivi 4K UHD với hỗ trợ định dạng dải động cao Dolby Vision, HDR10 và HLG cũng như âm thanh Dolby Atmos.
Amazon ra mắt tivi thương hiệu riêng tại thị trường Ấn Độ
AmazonBasics là một trong những thương hiệu riêng của Amazon được sử dụng để bán nhiều loại sản phẩm. AmazonBasics không nổi tiếng với các thiết bị điện tử lớn ở hầu hết các quốc gia, nhưng ở Ấn Độ thì có thể mua một số thiết bị điện tử như máy rửa bát, máy điều hòa không khí hay tủ lạnh mang thương hiệu AmazonBasics. Bây giờ Amazon đã thêm AmazonBasics TV trong hệ sinh thái của mình ở Ấn Độ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đối với người tiêu dùng.
Phiên bản 50 và 55 inch đều có cấu hình tương tự nhau, chúng sử dụng CPU 4 Amlogic 1,95 Ghz, nhân thế hệ thứ 9 của Amlogic, GPU Mali-G31 MP2. AmazonBasics TV còn có 3 cổng HDMI 2.0, cổng ra âm thanh quang học và 1 cổng USB 3.0 và 1 USB 2.0. Amazon cung cấp tích hợp DTH, đây là định dạng truyền hình vệ tinh chính của Ấn Độ, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các kênh DTH và các ứng dụng dịch vụ phát trực tuyến. Ngoài ra, tivi còn cung cấp cổng IR để điều khiển các thiết bị được kết nối như Soundbars, bộ thu và đầu thu tín hiệu.
Ngoài 2 mẫu tivi 50 và 55 inch thì trong thời gian tới có thể Amazon sẽ phát hành thêm một phiên bản tivi 4K 43 inch, cùng với 2 phiên bản thấp hơn là tivi 1080p 43 inch và tivi 720p 32 inch, tất cả điều chạy hệ điều hành Fire TV.
Tất cả thiết bị Fire TV của Amazon đều đi kèm với khả năng kết hợp trợ lý ảo thông minh Alexa thông qua điều khiển bằng giọng nói Alexa đi kèm khi sử dụng bộ điều khiển. Phần mềm mà Amazon sử dụng theo đánh giá có thể là chạy Fire OS 7, đây là hệ điều hành mới nhất của Amazon. Tuy nhiên, nhiều khả năng bộ điều khiển cho các dòng tivi ở Ấn Độ chỉ là được chạy hệ điều hành Fire OS 6.
Tin tặc SolarWinds truy cập sâu vào mã nguồn của Microsoft
Một nhóm tin tặc đứng sau thỏa hiệp SolarWinds đã đột nhập vào sâu vào hệ thống mã nguồn của Microsoft. Mã nguồn này là tập hợp hướng dẫn cơ bản chạy một phần mềm hoặc hệ điều hành mà thường thì nó sẽ nằm trong số các bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất.
Tin tặc SolarWinds truy cập sâu vào mã nguồn của Microsoft
Microsoft không cho biết, tin tặc đã truy cập vào bao nhiêu hoặc phần nào trong kho mã nguồn của Microsoft, nhưng tiết lộ cho thấy rằng những kẻ tin tặc đã sử dụng công ty phần mềm SolarWinds làm bàn đạp để đột nhập vào các mạng nhạy cảm của chính phủ Mỹ cũng muốn phát hiện ra hoạt động bên trong các sản phẩm của Microsoft.
Microsoft đã tìm thấy các phiên bản độc hại của phần mềm SolarWinds trong mạng của mình, nhưng đã không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc truy cập vào các dịch vụ sản xuất của microsoft.
Đây là vụ hack rất nguy hiểm nhất từng được tiết lộ khi mà nó đã ảnh hưởng lớn đến các cơ quan liên bang và các tổ chức và cơ quan khác. Các nhà bảo mật đã phải làm việc nhiều ngày đêm để xem những bản ghi xem liệu dữ liệu có bị đánh cắp hay thay đổi không.
Matt Tait, một nhà nghiên cứu an ninh mạng độc lập, đã cho rằng mã nguồn có thể được sử dụng như một lộ trình để giúp hack các sản phẩm của Microsoft và Microsoft đã mắc lỗi phổ biến là để lại các khóa mật mã hoặc mật khẩu trong mã.
Trong khi đó, Microsoft cho rằng mã nguồn của mình đã không bị thay đổi vì nó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng liên quan đến các sản phẩm của Microsoft. Nhưng các chuyên gia cho rằng, ngay cả khi chỉ có thể xem lại mã cũng có thể cung cấp cho tin tặc cái nhìn sâu sắc về các phẩm hoặc dịch vụ của Microsoft từ đó có thể gây ra các vụ tấn công vào các sản phẩm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần