Amazon trả 118 triệu USD để dàn xếp điều tra gian lận thuế tại Italia

Nguyễn Thu (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Thuế vụ Italia ngày 15/12 cho biết, nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Amazon đã đồng ý trả 100 triệu euro (tương đương 118 triệu USD) để dàn xếp cuộc điều tra liên quan đến hành vi gian lận thuế trong giai đoạn 2011-2015 tại Italia.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Amazon ngày 15/12 đã chấp nhận trả 100 triệu euro (tương đương 118 triệu USD) để dàn xếp cuộc điều tra liên quan đến hành vi gian lận thuế tại Italia.
Ngày 15/12, Cơ quan Thuế vụ Italia thông báo giới chức nước này đã tiến hành điều tra Amazon về việc trốn thuế trong giai đoạn 2011-2015. Vì vậy, thỏa thuận trên đồng nghĩa với việc đóng lại hồ sơ trốn thuế này.
 Amazon sẽ trả 118 triệu USD để dàn xếp điều tra gian lận thuế tại Italia.
Tháng 4 vừa qua, truyền thông Italia dẫn nguồn các nhà điều tra cho biết Amazon đã thiết lập một cơ chế, trong đó khai các khoản lợi nhuận thu được tại Itaia ở Luxembourg, nơi có mức thuế công ty thấp hơn nhiều. 

Giới chức Italia khẳng định sẽ theo đuổi các biện pháp phòng ngừa với Amazon để đảm bảo hãng này trả đủ thuế theo doanh thu tại Italia.
Chính quyền cũng xác nhận cam kết với chính sách tài chính liên quan đến các hoạt động kinh doanh của các hãng bán hàng trực tuyến đa quốc gia tại Italy. 
Trước đó, Italia từng buộc nhiều tập đoàn khổng lồ của Mỹ phải trả nợ thuế, trong đó có Apple và Google. Tháng 12/2015, Apple đã chấp thuận trả 300 triệu euro (khoảng 353,3 triệu USD) để chấm dứt cuộc điều tra về gian lận thuế. Năm ngoái, Google cũng đã đồng ý trả 306 triệu euro (khoảng 360 triệu USD) đề dàn xếp vụ việc tương tự.

Các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ thường bị cáo buộc né tránh nghĩa vụ nộp thuế khi chọn đặt trụ sở tại những quốc gia có mức thuế thấp hơn. Văn phòng châu Âu của Google nằm tại Ireland, một trong những nơi có mức thuế công ty thuộc loại thấp nhất châu lục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần