Ấn Độ bắt 11 kẻ buôn trẻ sơ sinh trong hộp bánh

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 11 người đã bị bắt tại Ấn Độ vì nghi ngờ giấu trẻ sơ sinh trong hộp đựng bánh để bán lại cho các cặp vợ chồng, cảnh sát Ấn Độ cho biết hôm 23/11.

Một lãnh đạo cấp cao từ Cục điều tra tội phạm (CID) ở bang Tây Bengal cho biết, vụ bắt giữ được tiến hành hôm thứ Hai (21/11), sau khi cảnh sát vây ráp một nhà điều dưỡng tư nhân và phát hiện 2 trẻ sơ sinh được giấu trong hộp bìa các - tông trong phòng lưu trữ thuốc bị khóa kín.
 Nhiều trẻ sơ sinh bị buôn bán từ các trung tâm nhận con nuôi ở Ấn Độ.
Những người bị bắt bao gồm chủ sở hữu, nữ hộ sinh và các nhân viên khác tại các khu điều dưỡng. Thư ký tòa án bị nghi ngờ đã ngụy tạo các hồ sơ giả cho những trẻ sơ sinh cũng bị bắt giữ.
Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, các cô gái chưa lập gia đình và những người phụ nữ đến bệnh viện phá thai đã được nhân viên tại đây thuyết phục sinh con và bán lại con cho trung tâm.
Cảnh sát không công bố giá bán cho một trẻ sơ sinh, nhưng phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, các bà mẹ được trả 300.000 Rupee (4.380 USD) cho một bé trai và 100.000 Rupee (1.460 USD) cho một bé gái.
Trẻ cũng bị các nữ hộ sinh đánh cắp từ phòng khám và nói dối các bà mẹ là con của họ đã chết, cảnh sát cho hay.
Những đứa trẻ, chủ yếu là trẻ sơ sinh, sau đó được giấu trong các thùng dùng để chứa bánh quy, và được đưa đến Machlandapur, cách đó 25km và bán cho các cặp vợ chồng không có con.
Các báo cáo về nạn buôn người ở Ấn Độ đã tăng 25% trong năm 2015, với hơn 40% liên quan đến trẻ em.
Số liệu từ cơ quan chính phủ Ấn Độ cho biết, đã có 6.877 trường hợp liên quan đến buôn bán người vào năm 2015, với số lượng cao nhất là tại tiểu bang phía đông bắc Assam, tiếp theo là bang Tây Bengal.
Nam Á, với Ấn Độ ở trung tâm, là một trong những khu vực nạn buôn người diễn biến phức tạp nhất trên thế giới. Nhiều phụ nữ và trẻ em gái đã bị bán làm gái mại dâm.