Ấn Độ: Cháy khách sạn, 17 người thiệt mạng không phải vì lửa thiêu

Hương Thảo (Theo AP/Euronews)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hỏa hoạn thương tâm sáng 12/2 đặt ra những câu hỏi cấp bách về tiêu chuẩn an toàn trong các khách sạn của Ấn Độ hiện nay.

Hiện trường vụ cháy.

Rạng sáng ngày 12/2, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một phần của một khách sạn thuộc khu mua sắm Karol Bagh tại thủ đô New Delhi, khiến ít nhất 17 người chết trong khi 35 người khác may mắn được giải thoát. Vụ việc đang đặt ra những câu hỏi cấp bách về tiêu chuẩn an toàn trong các khách sạn của Ấn Độ hiện nay.
"17 người không còn nữa, họ đã chết vì nghẹt thở chứ không phải hỏa hoạn", phó cảnh sát trưởng Virendra Singh nhấn mạnh, đồng thời cho biết số người chết bao gồm một phụ nữ và một đứa trẻ đã cố gắng trốn thoát bằng cách nhảy từ cửa sổ tầng 5 của khách sạn - nơi đã được đặt tiệc cưới vào đúng hôm xảy ra vụ việc.
Công tác cứu hộ kéo dài hết sáng 12/2 
Thân nhân những người khách xấu số đổ gục trước khách sạn.  
Hầu hết các nạn nhân đang ngủ khi đám cháy bùng phát, được cho là do chập điện. Phụ trách phát triển đô thị của Delhi SatyWiki Jain thừa nhận rằng các nhà chức trách đã sơ suất trong việc thực thi luật xây dựng ở khu vực xung quanh, khiến tình huống xấu xảy ra.
Mặc dù luật pháp giới hạn quy mô chỉ xây dựng ở 4 tầng, nhưng khách sạn này đã xây đến tầng thứ 5 - như một số tòa nhà khác gần đó - trong đó một nhà bếp và khu vực nhà hàng ở tầng trên cùng đã gặp phải những vi phạm an toàn khác. Thêm vào đó, hành lang hẹp ốp gỗ của khách sạn cũng được các nhân chứng báo cáo là đã cản trở việc thoát hiểm của họ.