Ấn Độ: Hàng chục thi thể nghi nạn nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng

Thu Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng chục thi thể được cho là nạn nhân nhiễm Covid-19 đã trôi dạt vào bờ sông Hằng, miền Bắc Ấn Độ, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lây lan đến các vùng nông thôn của nước này, làm quá tải hệ thống y tế địa phương cũng như lò hỏa tảng và nghĩa trang.

Người thân của nạn nhân Covid-19 thực hiện nghi lễ hỏa táng trên bờ sông Hằng. Ảnh: Shutterstock
AFP dẫn lời quan chức địa phương Ashok Kumar cho biết, khoảng 40 xác chết đã trôi dạt vào bờ sông Hằng, đoạn qua huyện Buxar, gần ranh giới của 2 bang nghèo nhất tại miền bắc Ấn Độ là Bihar và Uttar Pradesh.

Theo ông Kumar, các nhà chức trách tại đây đã chỉ đạo xử lý tất cả các thi thể bằng nghi thức hỏa tang hoặc chôn cất. Một số nguồn tin địa phương cho biết, số lượng thi thể có thể lên tới 100.
Chia sẻ với AFP, người dân địa phương cho rằng rất có thể các thi thể này đã bị thả trôi sông do các địa điểm hỏa táng quá tải, hoặc thân nhân không có đủ điều kiện mua gỗ để hỏa táng cho họ.
Theo thống kê chính thức được đưa ra, cao điểm 1 ngày ở Ấn Độ có khoảng 4.000 ca tử vong do Covid-19. Tổng số ca tử vong hiện đã gần 250.000 người.

Tuy nhiên nhìn vào thực trạng tại các lò hỏa táng, nhiều chuyên gia nhận định số người tử vong do Covid-19 tại Ấn Độ có thể cao hơn con số được thống kê, đặc biệt khi sự lây lan ngày càng diễn ra trên diện rộng, tới các vùng nông thôn có điều kiện y tế còn hạn chế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần