Ấn Độ lập kỷ lục tiêm 7,5 triệu liều vaccine Covid-19 một ngày

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 21/6, Ấn Độ đã đạt con số kỷ lục 7,5 triệu liều vaccine Covid-19 được tiêm miễn phí trong một chiến dịch liên bang, sau nhiều tuần hứng chịu chỉ trích rằng đợt triển khai vaccine hỗn loạn trước đó đã khiến tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn.

Người dân Ấn Độ chờ tiêm vaccine Covid-19 ở một trung tâm tiêm chủng ngày 5/4. Ảnh: Reuters
Đầu tháng này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết chính phủ sẽ mua 75% tổng số vaccine từ những nhà sản xuất thuốc và phân phối miễn phí cho các bang, nơi cùng với nhiều bệnh viện tư nhân trước đó đã mua vaccine cho người từ 18 - 45 tuổi.
Kỷ lục trước đó của Ấn Độ là 4,5 triệu liều, vào ngày 5/4, sau đó số lượng vaccine Covid-19 tiêm mỗi ngày bị sụt giảm mạnh xuống còn dưới 3 triệu.
Các chuyên gia cho biết Ấn Độ cần tiêm 10 triệu liều mỗi ngày để đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 950 triệu người trưởng thành vào tháng 12. Cho đến nay, Ấn Độ đã tiêm chủng đủ 2 liều cho chưa tới 5% dân số.
Đầu tháng này, Chính phủ cho biết Ấn Độ có thể cung cấp tới 10 triệu liều vaccine Covid-19 mỗi ngày trong tháng 7 và tháng 8.
Cố vấn Chính phủ Ấn Độ - Vinod Kumar Paul cho biết hôm 21/6 rằng việc thực hiện 10 triệu mũi tiêm mỗi ngày không phải là "mục tiêu cố định” và tốc độ tiêm chủng dự kiến sẽ còn tăng lên.
Hiện Ấn Độ đang sử dụng vaccine AstraZeneca sản xuất trong nước và sản phẩm từ công ty Bharat Biotech’s Covaxin của nước này. Chính phủ cũng đang từ bỏ các quy định nghiêm ngặt để cho phép quá trình nhập khẩu nhanh hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần