Ấn Độ mua hệ thống S-400 trị giá hơn 5 tỷ USD của Nga

Cẩm Anh (Theo ET)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện Kremlin hôm 2/10 cho biết, Tổng thống Nga và Thủ tướng Ấn Độ sẽ chứng kiến ký kết thỏa thuận vũ khí hơn 5 tỷ USD.

Theo đó, thỏa thuận này cung cấp cho New Delhi hệ thống phòng không S-400 nhằm hỗ trợ công tác phòng vệ biên giới của Ấn Độ với Pakistan và Trung Quốc.

 Hệ thống S-400

"Tổng thống sẽ bắt đầu tới Ấn Độ hôm 4/10”, trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov khẳng định với báo giới tại Moscow, đồng thời nhấn mạnh ông Putin sẽ chứng kiến việc ký kết thỏa thuận nói trên. “Giá trị của bản hợp đồng sẽ lên tới hơn 5 tỷ USD”, theo ông Yury Ushakov.

Thỏa thuận này được coi là có giá trị lớn nhất trong số các hợp đồng dự kiến được ký kết trong chuyến thăm Ấn Độ của ông Putin, bên cạnh khoảng 10 thỏa thuận khác trong các lĩnh vực dân sự bao gồm đầu tư cơ sở hạ tầng, quốc phòng...

Ấn Độ từng khẳng định sẽ tiếp tục thu mua tên lửa từ Nga bất chấp phản đối từ Mỹ.

Đạo luật về chống đối thủ của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt gọi tắt là CAATSA luôn hướng đến những quốc gia mua vũ khí từ Nga. Gần đây, dựa trên luật này, Washington đã trừng phạt Trung Quốc vì mua hệ thống S-400.

Ân Độ từng tỏ ý sẽ yêu cầu ngoại lệ từ Washington để tránh các trừng phạt, dù một giới chức Mỹ cuối tuần trước khẳng định không đảm bảo việc này.

Hệ thống phòng vệ tên lửa S-400 bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 2007, có thể theo dấu 300 mục tiêu và bắn hạ hàng chục mục tiêu cùng lúc trong khoảng 400km.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần