Ấn Độ: Nhiều sân bay cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố

Hà Phương (Theo Today Indya)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhiều sân bay tại Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.

 Ấn Độ tăng cường an ninh tại các sân bay trên toàn quốc.
Được biết, an ninh tại 22 sân bay trên toàn Ấn Độ đang đặt trong tình trạng báo động. Đây được xem là một phần trong nỗ lực tăng cường an ninh sau các cuộc tấn công của quân đội Ấn Độ vào lực lượng khủng bố tại khu vực Ranh giới Kiểm soát (LoC) giữa Ấn Độ và Pakistan.
Theo đó, các sân bay dân sự tại nhiều bang miền Tây Ấn Độ cũng như các bang quan trọng khác như Delhi, Hyderabad và Bengaluru đã nhận được cảnh báo tăng cường an ninh và cảnh giác để đối phó với nguy cơ xảy ra những cuộc tấn công khủng bố hoặc sự phá hoại. Hiện, các đội chống khủng bố, phá bom... cũng được yêu cầu cảnh giác cao độ để tiêu diệt mọi âm mưu khủng bố có thể xảy ra. Thông báo trên được đưa sau khi xuất hiện những thông tin tình báo được cho là sắp xảy ra một vụ tấn công khủng bố.
Trước đó, vài ngày Cố vấn An ninh quốc gia đã ra thông báo cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về nguy cơ, hơn 100 phần tử cực đoan đang ẩn nấp gần biên giới, âm mưu tấn công Ấn Độ. Giới truyền thông địa phương cho biết, những tuần gần đây, tất cả một số bang tại Ấn Độ đã bị đặt trong tình trạng báo động do căng thẳng với nước láng giềng Pakistan. Trong đó, khu vực LoC những ngày gần đây chứng kiến hàng loạt hoạt động quân sự từ cả hai phía.
Căng thẳng giữa hai nước Nam Á này gia tăng kể từ vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân đội Ấn Độ tại thị trấn Uri, huyện Baramulla, phía Bắc Kashmir bên phía Ấn Độ kiểm soát ngày 18/9 vừa qua khiến ít nhất 19 binh sĩ thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần