Ấn Độ: Nỗ lực xử lý vết dầu loang tại cảng Mumbai

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Từ hôm nay (11/8), lực lượng cứu hộ của công ty Smit có trụ sở tại Singapore bắt đầu sử dụng các máy bơm hút dầu loang trên mặt biển với tốc độ xử lý 30 tấn dầu/giờ.

KTĐT - Từ hôm nay (11/8), lực lượng cứu hộ của công ty Smit có trụ sở tại Singapore bắt đầu sử dụng các máy bơm hút dầu loang trên mặt biển với tốc độ xử lý 30 tấn dầu/giờ.

Mạng Thời báo Ấn Độ cho biết việc xử lý vết dầu loang, do gần 900 tấn dầu chảy xuống biển từ các bồn chứa nhiên liệu bị vỡ trên tàu MSC Chitra ở khu vực cảng Mumbai của nước này, sẽ được hoàn thành trong 8 ngày tới.

Từ hôm nay (11/8), lực lượng cứu hộ của công ty Smit có trụ sở tại Singapore bắt đầu sử dụng các máy bơm hút dầu loang trên mặt biển với tốc độ xử lý 30 tấn dầu/giờ.

Các cần cẩu cũng được phái đến để trục các container đang trôi nổi trên mặt biển hoặc bị chìm lên các xà lan để có thể khôi phục hoạt động lưu thông hàng hải tại cảng Mumbai vào ngày 14/8 tới.

Tuy nhiên, ông Rahul Asthana, Chủ tịch cảng Mumbai cho biết, sẽ phải mất từ 6 tới 8 tháng để đưa tầu MSC Chitra hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 7/8, hai tàu mang cờ hiệu Panama MSC Chitra và MV Khalijia-3 đã đâm vào nhau tại vùng biển cách cảng Mumbai khoảng 10km, tàu MSC Chitra bị nghiêng mạnh làm dầu nhiên liệu từ hai bồn chứa bị vỡ chảy xuống biển.

Ngoài ra, khoảng 500 container hàng, trong đó có 32 container chứa hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu bị rơi xuống biển.

Sau các nỗ lực dùng các thiết bị phun hóa chất vào vệt dầu loang, tới sáng 10/8, Ấn Độ đã kiểm soát được tình trạng dầu loang rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần