Ấn Độ tham vọng gấp đôi lượng du khách Việt trong 5 năm

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chia sẻ từ Cố vấn kinh tế Bộ Du lịch Ấn Độ, Gyan Bhushan trong sự kiện “Incredible India” - Ấn Độ diệu kỳ, diễn ra tại Hà Nội vào chiều 26/8.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung cùng Cố vấn kinh tế Bộ Du lịch Ấn Độ và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của người Ấn Độ tại sự kiện chiều 26/8.

Diễn đàn du lịch do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức, đã thu hút đại diện từ 17 DN kinh doanh dịch vụ lữ hành và Sở Du lịch của 2 bang Ấn Độ, nhằm giới thiệu sản phẩm và trao đổi thông tin với các đối tác Việt Nam.
Năm 2018, Ấn Độ đón khoảng 10,56 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 31.427 khách đến từ Việt Nam, tăng 32,21% so với năm 2017. Ấn Độ đã tăng 4 bậc để xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Power Ranking 2018 của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC).
Theo ông Bhushan, với mục tiêu 5 năm tới là đạt lượng khách du lịch quốc tế gấp đôi tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, Du lịch Ấn Độ đang chủ động tiếp cận đa chiều, bao gồm chiến lược marketing trong quan hệ đối tác với các công ty du lịch và những ưu đãi trong chính sách đối với du khách quốc tế.
Nhằm tạo điều kiện tối đa cho du khách quốc tế, Bộ Du lịch Ấn Độ đã cho ra đời một trang thông tin chính thức “Incredible India” và ứng dụng di động, cung cấp nội dung chi tiết về các điểm đến linh thiêng, xoay quanh những trải nghiệm quan trọng như tâm linh, di sản, mạo hiểm, văn hóa, yoga, khám chữa bệnh… tại quốc gia Nam Á.
Cố vấn kinh tế Bộ Du lịch Ấn Độ, Gyan Bhushan (giữa) chủ trì họp báo về sự kiện chiều 26/8. 
Bên cạnh đó, cơ chế cấp thị thực điện tử hiện nay của Ấn Độ đã bắt đầu được áp dụng cho 169 quốc gia bao gồm Việt Nam, có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu cảng biển. Những khó khăn về địa lý cách trở giữa Việt Nam - Ấn Độ cũng đang được khắc phục, với loạt đường bay thẳng dự kiến đi vào khai thác trong năm nay như: Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Delhi từ 19/8, Hà Nội - Kolkata từ tháng 10/2019. Quãng đường Việt Nam - Ấn Độ nay chỉ còn mất 5 giờ bay.
An ninh và an toàn đối với du khách cũng là một trong những quan tâm hàng đầu của Bộ Du lịch Ấn Độ, thông qua việc triển khai đường dây nóng miễn phí 24/7 với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Đường dây nóng tư vấn tại Ấn Độ có số 1800111363 hoặc 1363, sẽ hỗ trợ du khách trong trường hợp gặp khó khăn khi du lịch tại đây và giúp thông báo tới các cơ quan hữu quan ở Ấn Độ.
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma. 
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Pranay Verma khẳng định nhiều nỗ lực gần đây từ cả hai quốc gia nhằm tăng cường hợp tác du lịch, bao gồm những roadshow như “Ấn Độ diệu kỳ” hay đề xuất khuyến khích các nhà làm phim Bollywood quay phim tại Việt Nam để thu hút khách du lịch Ấn Độ đến với Việt Nam.