Án mạng trong quán nhậu chỉ vì… đổ cốc bia cũ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh (SN 1995, trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) về tội Giết người; hai bị cáo Nguyễn Hoàng Anh (SN 1991, xã Cổ Đông, Sơn Tây) và bị cáo Nguyễn Năng Sơn (SN 1988, trú tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cùng phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h ngày 4/10/2015, Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Tuấn Oanh nhận được điện thoại của anh Phùng Đặng Hải (SN 1983, trú tại Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội) rủ đến quán Tuấn Lương nằm trên đường Lục Quân (xã Cổ Đông, Sơn Tây) để uống bia. Khi Hoàng Anh và Oanh đi xe máy đến quán thấy anh Hải đang ngồi cùng Nguyễn Năng Sơn, và một số người bạn khác.
Bị cáo Oanh tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh tại phiên tòa.
Trong lúc uống bia, giữa Hoàng Anh và anh Hải xảy ra mâu thuẫn vì khi đang uống, Hoàng Anh thấy cốc bia của anh Hải đá đã tan chảy hết nên liền đổ đi để rót lại một tuần bia mới. Cho rằng Hoàng Anh  vô lễ nên anh Hải trách mắng thì được Hoàng Anh giải thích là không hề có ý xấc xược, đồng thời nói lời xin lỗi.

Tuy nhiên, anh Hải cầm cốc bia hắt thẳng vào người, đổ lên đầu Hoàng Anh. Bực tức, Hoàng Anh cũng cầm cốc của mình đổ thẳng vào người anh Hải. Xảy ra xô xát, hai anh em Hải và Sơn dùng cốc, chai bia tấn công Hoàng Anh. Thấy vậy, Oanh chạy sang quán ốc bên cạnh lấy được hai con dao gọt hoa quả lao đến đâm vào mạn sườn anh Hải. Sau đó anh Hải được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đến 1h ngày 5/10/2015 anh Hải đã tử vong. Quá trình giải phẫu tử thi cho thấy, bị hại bị nhiều vết thương, trong đó có vết đâm thấu ổ bụng. Nguyên nhân tử vong do mất máu cấp, không thể hồi phục.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tuấn Oanh, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Năng Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Đáng chú ý, Nguyễn Tuấn Oanh và Nguyễn Hoàng Anh là hai anh em ruột và trong lúc phạm tội Nguyễn Tuấn Oanh đang là sinh viên năm thứ hai của một trường đại học.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan. HĐXX khẳng định những hành vi nêu trên của các bị cáo đã phạm vào các tội danh tương ứng đúng như cáo trạng truy tố. HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh 20 năm tù về tội “Giết người”; bị cáo nguyễn Năng Sơn lĩnh án 12 tháng tù và bị cáo Nguyễn Hoàng Anh lĩnh án 8 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần