Ăn nấm lạ, 6 người nhập viện cấp cứu

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ăn món canh nấm nấu với lá mướp đắng dại trong rừng, 6 người ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An có biểu hiện bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 21/5, báo chí phản ánh, trưa 20/5, sau khi gặt lúa xong, gia đình ông Lô Văn Chương dùng nấm nấu canh với lá mướp đắng dại trong rừng. Tuy nhiên, sau khi ăn cơm trưa khoảng 30 phút thì 6 người gồm 5 người gia đình ông Chương và ông Quay (hàng xóm ông Chương) có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đi ngoài và lên co giật.
Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí.
Ngay sau đó, cả 6 người được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu và được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An chữa trị.
Báo Nghệ An thông tin, sáng 21/5, bác sĩ Tăng Viết Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, các bác sĩ, y tá bệnh viện này đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc tích cực cho 6 bệnh nhân cùng ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải nấm độc. “Cả 6 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe có tiến triển tốt”, bác sĩ Hà thông tin.
Cũng theo bác sĩ Hà, thời điểm nhập viện lúc 19h tối 20/5, cả 6 người đều có biểu hiện nôn mửa, đi ngoài, trong đó có 4 người bị trụy mạch. Các bác sĩ của bệnh viện đã truyền bù nước điện giải, hồi sức cấp cứu, cho thở oxy tích cực nên đến thời hiện tại không còn ca nào nguy kịch đến tính mạng.
Bác sĩ Hà khuyến cáo, người dân không nên hái các loại cây, lá, quả trong rừng không rõ nguồn gốc, tính độc dược vì khi ăn phải có thể bị ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần