An ninh Nga phá âm mưu khủng bố trong ngày Chiến thắng

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng an ninh Nga đã chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố trong dịp kỷ niệm 73 năm Ngày chiến thắng Phát xít Đức 9/5 ở thủ đô Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tham dự cuộc tuần hành tại thủ đô Moscow.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov ngày 11/5 cho biết, các nghi can khủng bố định tấn công nhằm vào cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” tưởng nhớ những người đã chiến đấu và hy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cũng tham dự sự kiện này tại thủ đô Moscow.
"Một số nhóm nghi phạm đã bị bắt tạm giam. Những đối tượng này âm mưu thực hiện nhiều vụ đánh bom nhằm vào sự kiện “Trung đoàn bất tử” ở Moscow và đã chuẩn bị sẵn vũ khí", Thứ trưởng Oleg Syromolotov cho biết.
Ông Syromolotov cho biết thêm, các đơn vị đặc nhiệm Nga đã tiến hành 17 vụ khám xét tại Siberia, nơi được cho là sào huyệt của nhóm khủng bố trên và bắt giữ 20 đối tượng. Ngoài ra, trong các ngày từ 21 - 24/4, lực lượng an ninh Nga cũng đã tiêu diệt 26 tay súng khủng bố. Đây không phải là lần đầu tiên sự kiện “Trung đoàn bất tử” trở thành mục tiêu khủng bố. An ninh Nga cũng từng phá một âm mưu tương tự vào năm 2017 tại TP St. Petersburg.
Cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” là một hoạt động được tổ chức thường niên trên toàn thế giới nhằm tưởng niệm các anh hùng Xô Viết đã hy sinh vì hòa bình của nhân loại trong Thế chiến II. Năm nay là lần thứ 5 Tổng thống Putin tham dự cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” với di ảnh của cha ông - một quân nhân Xô Viết anh hùng.