Ấn phẩm tưởng niệm của Charlie Hedbo gây tranh cãi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ báo của Tòa thánh Vatican đã phê phán tạp chí châm biếm Charlie Hebdo (Pháp) xúc phạm mọi đức tin.

Ấn bản mới nhất của tờ Charlie Hedbo đã in hình ảnh chân dung Chúa đang đeo súng lên trang nhất, đánh dấu một năm vụ tấn công khủng bố vào trụ sở tòa soạn báo khiến 12 người thiệt mạng.
Một năm sau khủng bố, Charlie Hebdo xuất bản 1 triệu ấn phẩm đặc biệt.
Một năm sau vụ khủng bố tại tòa soạn, tạp chí châm biếmCharlie Hebdo

xuất bản 1 triệu ấn phẩm đặc biệt.
Trên 1 triệu bản ấn phẩm đặc biệt vừa được xuất bản của Charlie Hedbo, hình ảnh một người đàn ông râu quai nón, đại diện cho Chúa, cùng một khẩu AK-47 treo trên vai, cùng dòng chữ: “Một năm sau: Sát thủ vẫn còn đó”.
Bình luận về điều này, tờ nhật báo của Tòa thánh Vatican Osservatore Romano cho biết, sử dụng Chúa để biện minh cho sự thù hận là một sự xúc phạm. Tờ này cũng bình luận thêm: “Sự lựa chọn Charlie Hebdo cho thấy nghịch lý đáng buồn là thế giới ngày càng nhạy cảm hơn về chính trị, nhưng lại không muốn thừa nhận hay tôn trọng đức tin tôn giáo".

Ấn phẩm đặc biệt này sẽ đánh dấu một năm kể từ khi anh em Cherif và Saïd Kouachi xông vào văn phòng Charlie Hebdo ở phía đông Paris và giết chết 12 người, trong đó có 8 nhân viên của tạp chí.

Vụ tấn công xảy ra hôm 7/1 cách đây một năm, do tổ chức Arabian Peninsula, một nhánh của al-Qaida thực hiện.

Một tuần sau vụ tấn công vào tạp chí, Giáo hoàng Francis đã lên án hành vi sát hại nhân danh Chúa nhưng cũng không đồng tình với việc xúc phạm các tôn giáo. Trong khi bảo vệ quyền tự do thể hiện, Giáo hoàng cũng nhắc nhở, “mọi tôn giáo đều thiêng liêng và bất cứ điều gì cũng có giới hạn”.