Ăn tiết canh lợn cắp nách, toàn thân xuất hiện ban hoại tử

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tối 5/1, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam tại Lai Châu mắc liên cầu lợn trong tình trạng sốt cao, mệt lả, trên da xuất hiện các ban hoại tử trên da.

Bệnh nhân tên N. H. T., nam, 35 tuổi ở TP Lai Châu. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu.
Điều trị cho bệnh nhân mắc liên cầu lợn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Người nhà của bệnh nhân cho hay, trước đó bệnh nhân có mua 1 con lợn cắp nách của dân bản bán về liên hoan bạn bè.
Sau đó, bệnh nhân trực tiếp giết mổ và chế biến, làm tiết canh mời khoảng 20 người ăn.
Sau khi ăn 5 ngày bệnh nhân xuất hiện sốt cao, mệt lả, trên da xuất hiện các ban hoại tử trên da. Bệnh nhân T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu trong tình trạng sốc, được xử trí cấp cứu và chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, vẫn còn tình trạng sốc, có ban hoại tử khắp toàn thân, trong đó các ban hoại tử tập trung ở mặt, chân tay. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có tình trạng tắc mạch hoại tử đầu ngón chân ngón tay, rối loạn đông máu nặng.
Hàng năm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn trong tình trạng nặng, bệnh nhân rải rác ở khắp các địa phương. Phần lớn các ca bệnh trên liên quan đến ăn tiết canh hoặc tham gia giết mổ lợn.
Dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là dịp mà người dân có thói quen mổ lợn và ăn tiết canh dịp này. Các bác sỹ cảnh báo, người dân không nên ăn tiết canh lợn, bởi đây là món ăn tiềm ẩn đầy nguy cơ gây bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần