Ấn tượng Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Hương vị Quê hương”, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Nẵng đã khai mạc vào tối 2/6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức cho biết, DNIFF 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với quy mô và nội dung đa dạng, phong phú, cùng nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ  là sân chơi tạo sự kết nối ẩm thực Việt Nam, ẩm thực Đà Nẵng với văn hóa ẩm thực thế giới.
Đông đảo du khách, người dân đến tham gia lễ hội ẩm thực. 
Chị Nguyễn Thị Hảo, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia Lễ hội ẩm thực Quốc tế. Ngoài những món ngon ở Đà Nẵng, tôi có thể thưởng thức những món ăn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Đây quả là một trải nghiệm thú vị”.
Tại lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình qua 5 ngày trải nghiệm với các hoạt động lý thú như: Mua nguyên liệu và tham quan chợ Cồn; chế biến món ăn đặc trưng, truyền thống của các nước trên nền tảng những nguyên liệu và gia vị của địa phương; tham quan Bà Nà Hills; diễn đàn ẩm thực với sự tham gia của các diễn giả - chuyên gia ẩm thực và đầu bếp quốc tế.
Các món ăn của Hoa Kỳ thu hút nhiều thực khách.   
Ngoài 14 gian hàng đại diện 14 nước biểu diễn và phục vụ ẩm thực cho du khách, điểm nổi bật của lễ hội là mỗi đêm Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của nước đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực.
Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6/6/2019.