Ấn tượng ngày Giỗ Tổ: Xúc động hình ảnh thanh niên tình nguyện trong mưa

Trương Huyền (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù trời có lúc mưa nặng hạt tuy nhiên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn, xô đẩy trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Hình ảnh hàng trăm đoàn viên thanh niên vừa ngăn đường hướng dẫn người dân, vừa hát hò vui vẻ đã làm xúc động du khách hành hương.

Sáng 25/4 (tức ngày 10/3 năm Mậu Tuất), tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, UBND tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào cả nước tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Ảnh: Viết Chung.
Lúc này, trời đổ mưa lớn, đường lên khu di tích được tạm cấm để đảm bảo an ninh, trật tự trong khi diễn ra các nghi thức của Lễ dâng hương. Hàng vạn du khách đã đứng dưới mưa gần 3 tiếng để chờ lên đền hành lễ. Ảnh: VNE.
Để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội, tỉnh Phú Thọ đã huy động khoảng 1.000 người thuộc các lực lượng như công an, bộ đội, sinh viên tình nguyện... bố trí kéo dài từ sân lễ hội đến chân núi Nghĩa Lĩnh. Ảnh: Như Hoàn.
Theo ghi nhận, các lực lượng chức năng được tổ chức thành 5 vòng bảo vệ. Dự kiến trong dịp lễ, Khu di tích Đền Hùng sẽ đón hơn 7 triệu lượt du khách. Ảnh: VNE.
Dù trời mưa nặng hạt, phải dầm mình dưới mưa suốt nhiều giờ đồng hồ nhưng các bạn sinh viên tình nguyện rất vui vẻ, vừa ngăn đường hướng dẫn người dân vừa hát hò vui vẻ. Ảnh: VNE.
Họ hát những bài ca về Đoàn Thanh niên, những bài hát ca ngợi Tổ quốc. Sự nhiệt tình, tinh thần tuổi trẻ của những thanh niên tình nguyện đã khiến du khách không khỏi xúc động. Ảnh: Báo Phú Thọ.
Sau Lễ dâng hương, hàng vạn du khách đã đổ về các đền trong khu di tích. Ghi nhận trong sáng 25/4 không xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn, xô đẩy. Dòng người hành hương trật tự và thành kính dâng lễ lên các Vua Hùng. Ảnh: Báo Phú Thọ.
Nhờ sự quyết liệt của tỉnh Phú Thọ, Lễ hội Đền Hùng năm 2018 đã cơ bản đạt mục tiêu “5 không”, đó là không có tình trạng ùn tắc giao thông; không để xảy ra kinh doanh chặt chém; không xuất hiện ăn xin, ăn mày; không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm và không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Như Hoàn.
Tại ban lễ trong các đền đã giảm hẳn tình trạng đốt hương, đốt vàng mã, nhét tiền lẻ... Đồng bào cả nước hành hương về Đất Tổ đã được hưởng trọn ngày hội văn hóa, văn minh và an toàn. Ảnh: Zing.vn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần